Thiếu máu cơ tim do hẹp mạch vành 30% điều trị thế nào?

Thiếu máu cơ tim thường xảy ra do động mạch vành bị tắc nghẽn.

Chớ coi thường dấu hiệu thiếu máu cơ tim do xơ vữa động mạch vành

Người bị thiếu máu cơ tim không nên ăn gì để giảm triệu chứng?

Bị thiếu máu cơ tim cục bộ nên ăn gì để giảm triệu chứng?

Thiếu máu cơ tim nguy hiểm không, cách điều trị để ngừa biến chứng?

Trả lời:

Chào bạn!

Với trường hợp của bạn bị thiếu máu cơ tim do hẹp mạch vành 30% là mức độ tắc hẹp nhẹ nên bác sỹ chưa chỉ định can thiệp đặt stent mà ưu tiên điều trị nội khoa trước. 

Mục tiêu trước mắt đó là làm sao cải thiện các triệu chứng thiếu máu cơ tim như đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… cũng như làm chậm tiến trình hẹp mạch vành và phòng ngừa nguy cơ huyết khối gây ra cơn nhồi máu cơ tim. 

Để làm được điều đó bạn cần thực hiện tốt những lưu ý sau:

- Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ điều trị và tái khám định kỳ. Đây là điều bắt buộc đối với mỗi bệnh nhân thiếu máu cơ tim, bạn tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc hay thay đổi thuốc, liều dùng.

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý hơn như: 

- Hạn chế các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc động vật, da, mỡ, phủ tạng động vật.  

- Tăng cường chất xơ trong yến mạch, lúa mạch và đậu, trái cây, rau quả tươi.

- Cắt giảm muối sử dụng trong ngày: Không sử dụng mắm chấm trong mỗi bữa ăn, không sử dụng mì chính khi chế biến. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại thảo. 

- Vận động thường xuyên để phòng ngừa nguy cơ huyết khối gây nhồi máu cơ tim. Đặc biệt là bài tập đi bộ mỗi ngày 30 phút giúp phát triển tuần hoàn bàng hệ.

Cùng với đó, bạn nên sử dụng sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe trái tim, tăng cường lưu thông máu và ức chế xơ vữa mạch vành. Nhờ đó sẽ giúp thuyên giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi và ngăn ngừa cơn nhồi máu cơ tim và tắc hẹp nặng lên, tránh phải đặt stent. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cần lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và có hiệu quả được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế!

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể bình luận bên dưới hoặc gọi tới số tư vấn 0981.239.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.
Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm Cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh Dưỡng Trị liệu Canada đăng tải năm 2014.
Gần 15 năm qua, Ích Tâm Khang vẫn luôn là nhãn hàng dẫn đầu trong dòng sản phẩm hỗ trợ dành cho người bệnh tim mạch và ngày càng khẳng định được vị thế, sự uy tín.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị