Tiền đái tháo đường có nên dùng TPBVSK Ích Thận Vương bảo vệ thận?

Kiểm soát không tốt đường huyết có thể gây hại cho nhiều bộ phận cơ thể, đặc biệt là thận, tim, mạch máu, dây thần kinh... (ảnh minh họa)

Chỉ số creatinine 162 là suy thận độ mấy? Có cần dùng thuốc?

Bị suy thận có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Suy thận độ 4 có phải ghép thận?

Suy thận có nên dùng TPCN để đỡ mệt không?

Trả lời: 
Chào bạn!
Bạn sẽ bị chẩn đoán mắc đái tháo đường khi cơ thể không tạo đủ lượng insulin hoặc không thể sử dụng insulin đúng cách. Insulin là một hormone giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao có thể gây ra nhiều vấn đề xấu ở các bộ phận của cơ thể như tim, thận, mắt, não,… Nếu bị đái tháo đường mà không kiểm soát tốt, mức đường huyết tăng lên, có thể gây hại cho nhiều bộ phận của cơ thể, đặc biệt là thận, tim, mạch máu, mắt, dây thần kinh… Tình trạng tăng đường huyết cũng có thể khiến thận bị tổn hại, cụ thể:
- Mạch máu bên trong thận bị thu hẹp, gây tắc nghẽn. Tình trạng này làm lượng máu cung cấp cho thận không đủ, khiến thận bị hư hại và làm rò rỉ albumin từ máu vào nước tiểu. 
- Hệ thần kinh bị ảnh hưởng: Điều này khiến việc truyền tín hiệu giữa não và các bộ phận như bàng quang, tay, chân, mắt,… gặp trục trặc. Do đó, bạn có thể không cảm nhận được khi bàng quang đầy. Tình trạng bàng quang luôn đầy có thể khiến thận bị tổn thương.
- Viêm đường tiết niệu: Nước tiểu nằm ở bàng quang trong thời gian dài có thể khiến bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Đôi khi, chúng có thể “tấn công” sang thận, gây bệnh suy thận.
Để tránh đái tháo đường gây tổn thương thận, bạn nên đến chuyên khoa thận – tiết niệu thăm khám và theo dõi. Bên cạnh đó, một số lời khuyên dưới đây có thể giúp kìm hãm và làm chậm quá trình suy thận: 
- Kiểm soát lượng đường trong máu (thông qua chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, dùng insulin hoặc thuốc hạ đường huyết,...);
- Kiểm soát huyết áp (dùng thuốc ức chế ACEi hoặc ARBs khi bị tăng huyết áp);
- Hạn chế lượng đạm trong khẩu phần ăn;
- Hãy báo cho bác sỹ biết bất kỳ bất thường nào liên quan đến nước tiểu, tiết niệu (Thường xuyên đi tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục hoặc có máu, nước tiểu nặng mùi,...);
- Hạn chế lượng muối trong chế độ ăn uống;
- Không sử dụng các loại thuốc có thể gây hại cho thận;
- Giữ mức cholesterol và lipid trong tầm kiểm soát,... 
Bạn có hỏi về việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. Không biết là bạn đã sinh được mấy tháng rồi? Có còn cho con bú sữa mẹ hay không? Nếu bạn đã ngừng cho bé bú thì hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương. Đây là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như đan sâm, hoàng kỳ,... giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,... nên rất thích hợp với trường hợp của bạn. Bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt nhé! 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzyme Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPBVSK Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng