Đường huyết ổn mà tê bì chân tay, đau cơ không khỏi là do đâu?

Người bệnh đái tháo đường có thể bị tê bì chân tay do tổn thương thần kinh

Người bị tiền đái tháo đường nên ăn gì để kiểm soát đường huyết?

Dùng hạt é trị bệnh đái tháo đường: 5 hiệu quả bất ngờ!

Tiền đái tháo đường có chữa được không?

Uống nước gạo lứt rang thay nước lọc có tốt cho bệnh đái tháo đường?

Trả lời:

Chào chị!

Vấn đề của chị cũng là tình trạng thường gặp của rất nhiều người bệnh đái tháo đường (tiểu đường). Bởi tê bì tay chân, đau cơ là những biểu hiện điển hình của tổn thương dây thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường. Cứ 10 người bệnh đái tháo đường lại có 5 người gặp tình trạng này.

Việc đường huyết ổn định là chưa đủ để giảm tê bì chân tay, đau cơ do đái tháo đường. Vì vậy mà chị sẽ vẫn thấy đau, tê bì cho dù đường huyết chỉ có 5 - 6 chấm. Nguyên nhân là do trước đó, tại thời điểm mà đường huyết tăng cao, chúng đã tạo ra nhiều các gốc tự do, làm tổn thương nặng nề đến dây thần kinh rồi. Ổn định đường huyết chỉ góp phần giảm thiểu những tác hại tiêu cực, không thể cải thiện được những tổn thương thần kinh trước đó.

Khắc phục tình trạng này cũng rất khó khăn. Bác sỹ có thể chỉ định một số loại thuốc bổ dây thần kinh như các vitamin nhóm B, một số thuốc giảm đau dây thần kinh như Pregabalin… Bên cạnh đó, chị cũng nên kết hợp với các liệu pháp giảm biến chứng thần kinh của bệnh đái tháo đường từ thảo dược, ví dụ như hoài sơn, câu kỷ tử, nhàu…

Đây đều là các thảo dược đã được chứng minh về tính chống oxy hóa cao, giúp trung hòa các gốc tự do, đồng thời tác động lên dây thần kinh bị tổn thương, giúp hỗ trợ phục hồi những dây thần kinh này.

Chúc chị và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - Giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Hộ Tạng Đường.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị