U nang buồng trứng nên ăn uống thế nào?

Có một số món ăn cần kiêng với bệnh nhân u nang buồng trứng (ảnh minh họa)

Mang thai bị u nang buồng trứng liệu thai nhi có bị ảnh hưởng

6 biện pháp tự nhiên chữa u nang buồng trứng

Sau phẫu thuật u nang buồng trứng, việc mang thai có bị ảnh hưởng?

Có nhân xơ tử cung nên dùng ngay sản phẩm này

Trả lời:
Chào bạn Lan Chi! 
Với kích thước u nang buồng trứng 3mm, đây vẫn là khối u nhỏ, vì vậy bạn có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là bệnh có thể cải thiện.
Đối với u nang buồng trứng, bạn cần kiêng ăn một số các loại thực phẩm như:
+ Ngũ cốc tinh chế: Đây là thực phẩm chứa lượng đường cao nên sẽ làm ảnh hưởng tới đường huyết trong máu, gây nên sự mất cân bằng và sẽ làm tăng sự phát triển của các khối u.
Đồng thời, khi sử dụng thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, thừa cân béo phì. Do vậy, người bệnh cần phải hạn chế sử dụng các loại thực phẩm ngũ cốc tinh chế này, thay vào đó, nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp được nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn.
+ Thịt đỏ: Trong thịt đỏ có chứa rất nhiều chất béo bão hòa đây là chất béo không lành mạnh đối với sức khỏe, ngoài ra, thịt đỏ cũng chứa nhiều cholesterol nên người u nang buồng trứng nên kiêng ăn thịt đỏ vì nó sẽ khiến cho khối u phát triển nhanh hơn.
Thay vào đó, người bệnh có thể thay thế thịt đỏ bằng các loại thực phẩm chứa chất béo tốt hơn như: Cá, đậu nành để giảm những nguy cơ bị mắc phải hội chứng này.
Bên cạnh thịt đỏ, thì các loại thịt xông khói, thịt cừu, xúc xích, bít tết, nội tạng hay các loại phomat, bơ,… cũng chứa rất nhiều chất béo không lành mạnh, nên người bị u nang buồng trứng nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này.
Người bệnh u nang buồng trứng nên hạn chế ăn thức ăn nhanh
+ Thức ăn nhanh: Bởi các loại thức ăn nhanh chứa ít chất xơ, ít chất dinh dưỡng và chất béo không lành mạnh nên cần phải hạn chế sử dụng cho người bệnh u nang buồng trứng.
Khi ăn nhiều các loại thức ăn này sẽ khiến cho người bệnh có thể mắc các bệnh khác như bệnh béo phì, tim mạch
+ Thực phẩm nhiều đường: Như đã nói ở trên, khi ăn các thực phẩm có nhiều đường sẽ gây nên tình trạng bị rối loạn chỉ số đường huyết, làm cho lượng đường trong máu cao lên và sẽ khiến cho các khối u phát triển mạnh mẽ hơn.
Do vậy, tốt nhất người bệnh nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, cần phải giữ cho lượng đường trong máu ở mức cân bằng. Vì thế, nên chọn những thực phẩm có lượng đường tối thiểu mà lại chứa nhiều chất dinh dưỡng như trái cây và rau củ.
Bên cạnh việc bạn cần kiêng một số loại thực phẩm kể trên, thì kết hợp sử dụng các loại thuốc hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe là điều rất cần thiết. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị u nang buồng trứng, nhưng để phù hợp và đem lại hiệu quả thì bạn cần gặp bác sĩ để nghe tư vấn. 
Trước mắt, chúng tôi có thể gợi ý cho bạn sản phẩm thảo dược - thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang, đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả. 
Sản phẩm có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung. Trên thực tế, trinh nữ hoàng cung không những được sử dụng tốt để phòng ngừa và điều trị các bệnh phụ nữ như u nang buồng trứng, u xơ tử cung,... mà còn có các tác dụng tốt với bệnh nam giới như ung thư tuyến tiền liệt,...
Mong rằng, với những thông tin mà chuyên gia giải đáp, đã phần nào giúp bạn có được sự lựa chọn để cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị