Viêm cột sống dính khớp phải làm sao?

Viêm cột sống dính khớp nếu không được điều trị có thể khiến bệnh nhận bị mất khả năng vận động, tàn phế (ảnh minh họa)

Viêm cột sống dính khớp ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Bài tập cho bệnh nhân viêm cột sống dính khớp

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh có giúp giảm viêm khớp dạng thấp?

Thoát vị đĩa đệm nên dùng con lăn Docto 100 hay TPCN Cốt Thoái Vương?

Trả lời:
Chào bạn,
Viêm cột sống dính khớp (VCSDK) là một bệnh viêm khớp mạn tính, chưa rõ nguyên nhân, gặp chủ yếu ở nam giới trẻ tuổi, gây tổn thương các khớp gốc chi và cột sống, nhanh chóng dẫn đến dính khớp, biến dạng và tàn phế. Khi bị VCSDK, bạn sẽ thấy đau vùng hông, đau kiểu thần kinh tọa, viêm gân Achille... Nhiều người thường bắt đầu bằng viêm các khớp ở chi dưới (cổ chân, gối, háng) và đau cột sống thắt lưng. Các triệu chứng này kéo dài nhiều tháng, nhiều năm. Khi bệnh toàn phát sẽ thấy sưng đau, hạn chế vận động nhiều khớp, teo cơ, biến dạng nhanh. Viêm khớp thường có tính chất đối xứng, đau tăng về đêm. Khi giải phẫu bệnh sẽ thấy tổ chức đệm giữa dây chằng dài trước cột sống và thân đốt sống bị viêm, vôi hoá, cốt hoá, hình thành cầu xương. Các dây chằng cột sống xơ hoá, vôi hoá dưới dây chằng gây dính cột sống. Điều này không chỉ nguy hiểm mà còn ảnh hưởng lớn tới vận động hàng ngày.
Viêm cột sống dính khớp phải làm sao?
Trong điều trị viêm cột sống dính khớp, ngoài việc tuân thủ các hướng dẫn của bác sỹ, nhân viên y tế, bạn có thể hỗ trợ thêm bằng một số phương pháp. Khi bệnh đang tiến triển, đau nhiều, nên để khớp ở tư thế cơ năng: Nằm ngửa trên nền cứng, gối đầu thấp, chân duỗi thẳng hơi dạng. Với tư thế này nếu có dính khớp thì bệnh nhân vẫn có thể đi lại được. Tuy nhiên, chỉ được để cố định trong một thời gian ngắn, khi đã qua giai đoạn cấp thì phải cho vận động ngay. Tập vận động càng sớm càng tốt, vận động ở mọi tư thế và mọi thời điểm có thể, đây là biện pháp tốt nhất để chống dính khớp.
Với hai sản phẩm thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương và TPCN Hoàng Thấp Linh bạn hỏi trong việc hỗ trợ điều trị VCSDK thì trong trường hợp này bạn có thể dùng kết hợp cả hai sản phẩm rất tốt. 
TPCN Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp các thành phần thảo dược với tiền hormone tự nhiên (pregnenolone) và acid amin, muối khoáng, có tác dụng tăng cường năng lượng tế bào (L-carnitine, magnesium), tăng cường tuần hoàn (nhũ hương); đặc biệt là tác dụng tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống tự miễn (Pregnenolone, Sói rừng); ngoài ra còn có thể chống viêm, giảm sưng (pregnenolone, sói rừng, bạch thược, hy thiêm). Do vậy Hoàng Thấp Linh rất hiệu quả trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, VCSDK. 
Tuy nhiên điều trị viêm thôi là chưa đủ, bạn nên tăng cường sức khỏe cột sống nói riêng và hệ xương khớp nói chung bằng cách bổ sung thêm dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm mạn tính, thoái hóa khớp, lão hóa và các bệnh tim mạch từ TPCN Cốt Thoái Vương. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương và các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Bộ đôi sản phẩm TPCN Cốt Thoái Vương và TPCN Hoàng Thấp Linh nên được sử dụng cùng nhau để cho tác dụng hiệp lực trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tái phát của căn bệnh mà bạn đang mang.
Chúc bạn nhanh chóng bình phục!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng