Viêm thanh quản mạn tính, dùng kháng sinh không khỏi phải làm sao?

Viêm thanh quản mạn tính gây bất tiện

Hết khốn khổ vì đau họng, khản giọng, mất tiếng

6 biện pháp tự nhiên giúp đối phó với viêm thanh quản

Giảm triệu chứng của bệnh viêm thanh quản nhờ nghệ tươi

Đừng cho con ăn những thức này khi bị viêm thanh quản

Chào bạn,

Bạn đã bị viêm thanh quản mạn tính hơn 1 năm nay. Hiện tại, bạn đang bị khản tiếng, tình trạng này có thể là do viêm thanh quản gây ra. Bình thường, âm thanh mà ta phát âm ra được tạo thành khi có luồng không khí từ trong phổi đi lên, gây rung động các dây thanh của thanh quản. Nếu khản tiếng ở mức độ nặng và không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mất tiếng.

Để có hướng điều trị đúng, bạn cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra viêm thanh quản. Trường hợp của bạn không rõ nguyên nhân là gì, nhưng có thể là một trong các lý do sau:

- Do virus: Ngoài triệu chứng mất tiếng, có thể trước đây bạn đã gặp một đợt viêm thanh quản cấp tính khi gặp thời tiết lạnh, sau đó mũi họng bị viêm đau. Tình trạng này thường xảy ra với bệnh cúm.

- Do lạm dụng giọng nói quá mức (gào khóc, la hét) hoặc nói nhiều do tính chất công việc (ca sỹ, giáo viên, nhân viên bán hàng...) sẽ gây ra những tổn thương ở thanh quản.

- Nguyên nhân do các bệnh khác như: Polyp dây thanh, loét ở thanh quản, trào ngược dạ dày – thực quản... bệnh nhân thường kèm theo những triệu chứng khác như đau ở họng, cổ, khản tiếng, đau dạ dày...

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị phù hợp, cũng như điều chỉnh chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý. Trường hợp của bạn đã uống thuốc kháng sinh nhưng không đỡ, chứng tỏ nguyên nhân gây bệnh không phải do vi khuẩn mà là do yếu tố khác.

Hạn chế uống nước đá lạnh để tránh bị khản tiếng

Bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày, súc miệng nước muối 2 - 3 lần/ngày, hạn chế uống nước đá lạnh, không hút thuốc lá, rượu bia, đeo khẩu trang khi ra ngoài để hạn chế bị ảnh hưởng từ ô nhiễm môi trường... Ngoài ra, nếu công việc buộc phải nói nhiều thì bạn nên sử dụng dụng cụ hỗ trợ như mic cài, đồng thời nên giảm âm lượng khi nói…

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị khản tiếng. Sản phẩm có thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với các vị thuốc quý khác như bán biên liên, sói rừng… giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng hiệu quả. Bạn nên sử dụng với liều dùng 2 - 3 viên/lần, chia 2 lần/ngày và nên duy trì theo đợt từ 3 - 6 tháng để phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Kiều Anh

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giúp giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng