Vôi hóa van tim, thiếu máu tim điều trị thế nào?

Vôi hóa van, thiếu máu cơ tim có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ

Tổng quan về suy mạch vành: Đây có phải một bệnh nguy hiểm?

Bệnh hở van tim và tim to có trị khỏi không?

Xơ vữa, hẹp mạch vành 50% có nặng không, cần phẫu thuật chưa?

Bị suy tim nặng làm sao để giảm khó thở, ngủ ngon hơn?

Trả lời:

Chào bạn!

Đối với tình trạng vôi hóa van tim và thiếu máu cơ tim, hướng điều trị tốt nhất là phối hợp nhiều giải pháp, bao gồm dùng thuốc điều trị và duy trì lối sống mạnh. Mục tiêu của việc điều trị là ngăn ngừa tình trạng vôi hóa nặng lên và làm giảm thiểu tình trạng thiếu máu tim, phòng tránh các rủi ro nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Trước hết, việc dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ và tái khám định kỳ để theo dõi là điều bạn cần tuân thủ. Thuốc điều trị sẽ giúp làm giảm sự tích tụ cholesterol gây vôi hóa ở van tim, đồng thời tăng cường máu nuôi dưỡng đến tim để làm giảm triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… cho bạn.

Về duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý, bạn cần chú ý:

- Hạn chế tất cả các loại thực phẩm làm trầm trọng hơn tình trạng vôi hóa hay tắc hẹp mạch vành bao gồm: Da, mỡ, phủ tạng động vật, chocolate, đồ ngọt, đồ uống có gas, thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn như bánh nướng, bánh quy, bánh rán…

- Tránh xa rượu và các chất kích thích như thuốc lá, caffeine...

- Thay vào đó, bạn nên tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như quả bơ, quả sung, sữa chua, cá (đặc biệt là cá hồi), rau xanh và các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân…

- Bạn nên bắt đầu tập thể dục thường xuyên để giúp duy trì trái tim khỏe mạnh với những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, bơi lội, yoga… khoảng 30 phút mỗi ngày. Đặc biệt, việc duy trì đi bộ còn làm phát triển tuần hoàn bàng hệ mạch vành, giúp bạn phòng tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim rất tốt.

Cùng với đó, bạn nên bổ sung sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim và tăng cường lưu thông máu. Sản phẩm hỗ trợ này sẽ giúp làm giảm các triệu chứng vôi hóa, thiếu máu tim như đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, hồi hộp… và giảm cholesterol nên ngăn ngừa xơ vữa mạch vành, vôi hóa van nặng lên.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả hỗ trợ điều trị, bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Dùng cho người bệnh tim mạch

TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí Quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị