10 lý do để bắt đầu ăn quả óc chó hàng ngày

Ăn quả óc chó thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và ung thư

Lợi ích sức khỏe của quả óc chó mà có thể bạn chưa biết

4 công thức chăm sóc da từ quả óc chó

Quả óc chó giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Quả óc chó tốt cho sức khỏe như thế nào?

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, lựa chọn ăn quả óc chó thường xuyên là một quyết định đúng đắn cho bạn. Chỉ 30gr quả óc chó là đủ để cung cấp chất dinh dưỡng và cảm giác no cho bạn.

Tăng chất lượng giấc ngủ

Quả óc chó có chứa melatonin bổ sung cho cơ thể giúp bạn dễ ngủ và giấc ngủ được sâu hơn. Melatonin là một loại hormone mà não sản sinh ra để điều chỉnh giấc ngủ của bạn. Quả óc chó có thể làm tăng nồng độ melatonin trong máu của bạn, đây là lý do ăn quả óc chó hàng ngày nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ hay giấc ngủ bị gián đoạn.

Ngăn ngừa rụng tóc

Ăn quả óc chó thường xuyên có thể giúp tóc chắc khỏe hơn

Vitamin B7 (biotin) có trong quả óc chó có thể giúp tóc chắc khỏe. Ăn quả óc chó thường xuyên có thể giúp tăng cường kết cấu của tóc. Nó cũng giúp giảm tình trạng rụng tóc của bạn.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trong tất cả các loại thực vật, quả óc chó có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Khoảng 100gr quả óc chó có thể cung cấp cho bạn 20 mmol chất chống oxy hóa. Cấc chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Phòng ngừa đái tháo đường

Tất cả các loại quả hạch, bao gồm cả quả óc chó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Ăn quả hạch thường xuyên có thể giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Làm sáng mịn da

Nếu bạn muốn có một làn da trắng sáng mịn ngay cả ở tuổi trung niên, bạn nên ăn quả óc chó hàng ngày. Chúng rất giàu vitamin B và các chất chống oxy hóa giúp da phòng ngừa các tổn thương từ các gốc tự do. Chúng cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Một số nghiên cứu cho biết, mẹ ăn quả óc chó thường xuyên thì bé sẽ phát triển khỏe mạnh hơn, tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ.

Giảm stress

Ăn quả óc chó hàng ngày giúp giảm sự căng thẳng, stress của bạn

Quả óc chó giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và acid béo không bão hòa giúp chống lại sự căng thẳng, stress.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Nghiên cứu cho biết những người đàn ông ăn 70gr quả óc chó mỗi ngày có chất lượng tinh trùng được cải thiện đáng kể. Các thành phần của quả óc chó có thể giúp “tinh binh” khỏe mạnh, củng cố hình thái, tăng khả năng vận động của chúng.

Giúp bạn sống lâu hơn

Ăn quả óc chó có thể giảm nguy cơ tử vong do ung thư tới 40%, do bệnh tim mạch là 55%. Nghiên cứu cho cho biết ăn quả óc chó 3 lần một tuần có thể kéo dài tuổi thọ của bạn đáng kể.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng