11 lý do bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày

Đu đủ có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Nhụy hoa nghệ tây: thảo dược cho sức khỏe và sắc đẹp

Lý do bạn nên bổ sung củ dền vào thực đơn của mình mỗi ngày

Mật ong có công dụng tuyệt vời như bạn vẫn tưởng?

Uống trà xanh đúng cách để không gây hại cho sức khỏe

Giảm cholesterol

Đu đủ rất giàu chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong động mạch. Khi cholesterol bị tích tụ quá nhiều có thể dẫn đến các bệnh tim mạch như đau tim và tăng huyết áp.

Giảm cân

Trong đu đủ có chứa rất ít calo nên nếu bạn đang có ý định Giảm cân thì đừng quên bổ sung đu đủ vào chế độ ăn uống của mình. Hàm lượng chất xơ có trong đu đủ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn đồng thời nó cũng giúp làm sạch nhu động ruột tạo điều kiện cho quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Bổ sung đu đủ cho cơ thể để nhận được những lợi ích vàng từ loại trái cây này

Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả được ví như là một lá chắn giúp bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ bệnh tật. Một quả đu đủ có chứa hơn 200% nhu cầu vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bổ sung vitamin C chính là giải pháp để bạn tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường

Mặc dù đu đủ có vị ngọt nhưng nó lại chứa hàm lượng đường thấp nên loại quả này được coi là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe con người đặc biệt là đối với những người mắc bệnh đái tháo đường. Bổ sung trái đu đủ vào chế độ ăn uống cũng chính là cách để ngăn chặn bệnh đái tháo đường tấn công cơ thể.

Giúp đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh

Đu đủ là loại trái cây có chứa nhiều vitamin A, ăn đu đủ có thể giúp bảo vệ thị lực của bạn và đẩy lùi các nguy cơ lão hóa. Bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác là bệnh rất phổ biến và chẳng ai muốn mình gặp phải căn bệnh này. Chính vì thế mà việc bổ sung đu đủ vào chế độ ăn uống được coi là liệu pháp tốt nhất giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các nguy cơ lão hóa, giúp mắt luôn sáng và khỏe mạnh.

Giảm viêm khớp

Viêm khớp là bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Đu đủ tốt cho xương vì chúng có các đặc tính chống viêm kết hợp với vitamin C giúp chống lại các dạng viêm khớp khác nhau. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí biên niên sử về bệnh thấp khớp cho thấy rằng, những người sử dụng các thực phẩm có chứa ít vitamin C có nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp cao gấp 3 lần so với những người sử dụng nhiều.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Trong xã hội hiện đại ngày nay gần như tất cả chúng ta không thể tránh khỏi việc nạp vào cơ thể mình những thực phẩm có hại cho hệ tiêu hóa. Chúng ta thường ăn những món ăn vặt hay những thức ăn trong nhà hàng có chứa quá nhiều dầu ăn mà không hề hay biết. Đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa là papain cùng với chất xơ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Giúp giảm đau bụng kinh

Phụ nữ đang bị đau bụng kinh có thể cải thiện tình trạng này bằng cách bổ sung thêm cho cơ thể một vài trái đu đủ. Papain là một loại enzyme chứa trong trái trái đu đủ giúp điều hòa và lưu thông máu tốt hơn trong chu kỳ kinh nguyệt.

Giúp làm chậm quá trình lão hóa

Một gương mặt trẻ mãi không già là điều mà tất cả chúng ta ai cũng hằng mong ước nhưng trên thế giới chẳng có ai có thể làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kéo dài quá trình lão hóa và giúp gương mặt trẻ hơn hẳn 5 tuổi so với tuổi thực bằng cách duy trì thói quen lành mạnh như ăn đu đủ mỗi ngày.

Đu đủ là loại trái cây rất giàu vitamin C, vitamin E và các chất chống oxy hóa như beta-carotene giúp làn da của bạn tránh khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra, giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Đu đủ là giống cây được trồng phổ biến ở các vùng quê Việt Nam

Ngăn ngừa ung thư

Đu đủ là một nguồn chất chống oxy hóa phong phú, phytonutrients và flavonoid có công dụng giúp ngăn chặn các tế bào gặp phải tổn thương do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra đu đủ giúp giảm các nguy cơ mắc ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Giúp giảm căng thẳng

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì điều tuyệt vời nhất dành cho bạn chính là trở về nhà và thưởng thức một đĩa đu đủ chín. Vitamin C có trong đu đủ sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi.

Hồng Hạnh H+ (Theo LifeStyle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng