5 cách giúp bạn làm giảm viêm da hiệu quả

Viêm da là tình trạng phổ biến vào mùa Đông

Những cách tự nhiên giúp giảm viêm da

8 tác nhân không ngờ gây viêm da tiếp xúc

6 quan điểm sai lầm về bệnh eczema

Bong da đầu ngón tay có phải do thiếu C?

Dùng nước lạnh

Rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm da hiệu quả. Hạn chế sử dụng nước nóng để tắm trong một thời gian dài vì điều này loại bỏ dầu tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào trên da.

Cải thiện chế độ ăn uống

Bạn nên luôn ghi nhớ rằng, chỉ chăm sóc da từ bên ngoài là không đủ chữa lành tình trạng viêm da. Điều quan trọng không kém là bạn cần cải thiện chế độ ăn uống để chăm sóc da hiệu quả hơn từ bên trong. Hãy bổ sung các loại trái cây, rau xanh, hoa quả khô... vào trong chế độ ăn uống của mình.

Dưỡng ẩm da

Viêm da thường làm cho lớp ngoài của da trở nên khô. Bạn cần dưỡng ẩm để bảo vệ lớp ngoài của da. Hãy lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm da có đặc tính chống viêm để giúp việc điều trị viêm da có hiệu quả hơn.

Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây viêm da

Một trong những yếu tố chính dẫn đến viêm da là tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời trong một thời gian dài, đặc biệt là nếu bạn có làn da nhạy cảm thì bạn có khả năng bị tổn thương da nhiều hơn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn bước ra khỏi nhà thì hãy nhớ bảo vệ làn da của mình bằng cách sử dụng áo chống nắng, kem chống nắng, mũ và kính râm.

Mặc quần áo thoải mái

Đôi khi tình trạng viêm da có thể gây mẩn đỏ, kích ứng và ngứa. Việc mặc quần áo quá chật sẽ làm tăng độ ma sát và khiến bạn dễ bị tổn thương. Do đó, hãy mặc quần áo thật thoải mái để tránh khiến da bị kích ứng, gây viêm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp