5 cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa

Thực hiện những thói quen lành mạnh sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa

Ăn uống như thế nào để đẹp da, chống lão hóa?

7 thực phẩm chống lão hóa, cải thiện sức khỏe cho người trên 40 tuổi

Chăm sóc làn da như thế nào để bạn không bị già trước tuổi?

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch trẻ hóa da, chống lão hóa cho phụ nữ 40+

Ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc có thể khiến bạn già nhanh hơn. Nguyên nhân là do da, hệ thống miễn dịch và quá trình trao đổi chất của cơ thể đều bị ảnh hưởng khi chúng ta thiếu ngủ. Do vậy, để cải thiện sức khỏe nói chung và các vấn đề về da nói riêng bạn nên ngủ đủ giấc.

Ngủ đủ giấc có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

Người trong độ tuổi từ 18 - 64 tuổi nên ngủ 7 - 9 giờ mỗi ngày, những người từ 65 tuổi trở lên nên ngủ 7 - 8 giờ mỗi ngày. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

- Đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày

- Tránh xa các thiết bị điện tử khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ

- Gữ phòng ngủ yên tĩnh và mát mẻ khi đi ngủ

Sống gần gũi với thiên nhiên

Hòa mình vào thiên nhiên là cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa. Không khí trong lành, ánh sáng mặt trời rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Nếu bạn sống tại thành phố thì hãy đến các công viên để được thư giãn. Vào mùa Đông, thậm chí bạn chỉ cần xem hình ảnh của thiên nhiên cũng có thể làm thay đổi tâm trạng và làm não thêm hưng phấn.

Không khí trong lành, ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn

Thiền

Thiền có thể làm chậm quá trình lão hóa. Thông thường, lão hóa làm suy giảm trí nhớ và nhận thức tuy nhiên chứng mất trí và bệnh Alzheimer có thể được ngăn chặn hoặc chậm tiến triển hơn nếu bạn tập thiền. 

Kết nối bạn bè

Những mối quan hệ bạn bè có vai trò quan trọng trong sức khỏe cảm xúc và tinh thần của mỗi người. Nó có thể ảnh hưởng đến thói quen và sở thích của chúng ta. Thậm chí, những người bạn thân cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định và tâm trạng của. Họ có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ và giúp đỡ bạn khi bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. 

Kết nối bạn bè giúp làm chậm quá trình lão hóa

Cười nhiều

Khi bạn cười, nó sẽ giải phóng hormone endorphin - một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và giảm đau. Tiếng cười cũng làm giảm hormone cortisol - một loại hormone gây căng thẳng và có thể gây viêm trong cơ thể. Tiếng cười cũng thúc đẩy sức khỏe của tim vì nó làm giảm huyết áp, cải thiện chức năng của các mạch máu. Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cười trong khoảng 15 phút có thể đốt cháy tới 40 calo. 

Thanh Tú H+ (Theepchtimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già