5 gợi ý giúp bạn giảm cholesterol an toàn, hiệu quả

Tập luyện 30 phút mỗi ngày giúp giảm LDL-cholesterol hiệu quả (ảnh minh họa)

Giảm chỉ số LDL cholesterol, giảm bao nhiêu là đủ?

Không ăn mỡ có giúp giảm mỡ máu?

Chỉ số triglyceride cao trên 6.5 phải uống thuốc như thế nào?

Dùng thuốc như thế nào để cải thiện rối loạn mỡ máu?

Cholesterol là một chất béo được tạo thành tự nhiên trong cơ thể. Bình thường, cơ thể luôn cần một lượng cholesterol nhất định để duy trì hoạt động. Nhưng nếu quá nhiều hàm lượng chất này trong máu, có thể dính vào thành động mạch, tạo mảng bám khiến động mạch thu hẹp, máu không thể lưu thông.
Cơ thể cần cholesterol cho các hoạt động hàng ngày nhưng khi mức độ cholesterol quá cao, bạn nên tìm cách cân bằng để bảo vệ sức khỏe tim mạch5 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chỉ số cholesterol hiệu quả mà an toàn:
Tăng vận động thể chất
Tập thể dục giúp tăng cholesterol "tốt" HDL và làm giảm cholesterol "xấu" LDL. Hãy dành ra ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày, chẳng hạn như: Đi bộ, chạy bộ, bơi lội,...
Duy trì trọng lượng 
Chỉ số khối cơ thể (BMI) chỉ cần giảm từ 5 – 10% cũng làm giảm đáng kể lượng cholesterol “xấu” LDL. Để có được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, cần duy trì chế độ ăn uống khoa học kết hợp với tập thể dục. 
Ăn các loại hạt
Một nghiên cứu từ Đại học Tây Bắc (Nam Phi) chỉ ra, việc bổ sung các loại hạt vào khẩu phần ăn ít nhất 5 lần/ tuần giúp làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol "xấu" LDL.  
Ăn cá 2 lần/tuần 
Cá hồi, cá ngừ, cá thu,... cung cấp nhiều acid béo omega-3 có tác dụng giảm huyết áp, cải thiện chỉ số cholesterol. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, axit béo omega-3 giúp giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ. 
Sử dụng thảo dược
Để giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, luôn phải có sự “giúp sức” của cholesterol. Tuy nhiên, khi cholesterol cao quá mức sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược giúp: 
- Giảm tổng hợp cholesterol tại gan: Sự kết hợp giữa chiết xuất chính từ cao lá sen và tỏi, vitamin B5 trong sản phẩm giúp ức chế peroxy hóa lipid trong màng tế bào gan, giảm sự hấp thu LDL - cholesterol qua niêm mạc ruột, giảm sinh tổng hợp cholesterol ở gan. 
- Tăng vận chuyển lipid từ máu đến mô, đốt cháy lipid tại mô: Sự kết hợp của cao lá sen, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, curcuma phospholipid giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, giúp tế bào tăng tiêu thụ cholesterol để tạo năng lượng, chống oxy hóa, nâng cao sức khỏe toàn trạng. 
Áp dụng 4 bí quyết đơn giản trên, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày là những giải pháp giúp bạn kiểm soát tốt chỉ số cholesterol. 
Hà An 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia, rượu,…

Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Website: https://lipidcleanz.com/

XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp