5 lầm tưởng giảm cân mà bạn cần ngừng tin tưởng

Một số sai lầm khiến bạn khó giảm cân

Ăn trứng có giúp bạn giảm cân?

Vì sao hạt hạnh nhân có công dụng giảm cân, ngăn ngừa tích mỡ?

5 loại trà giúp cải thiện tâm trạng cho người bị trầm cảm

Những thức uống nên có trong chế độ giảm cân lành mạnh

Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với kế hoạch tập luyện khoa học, bạn cũng cần phải ghi nhớ những lầm tưởng phổ biến về giảm cân dưới đây để giảm cân thành công.

Thực phẩm chứa carb có thể khiến bạn tăng cân

Mặc dù một chế độ ăn ít carb tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần tránh hoàn toàn carb. Khi lượng carb phù hợp được nạp với một lượng vừa đủ sẽ không gây tăng cân. Hãy tránh ăn các loại carb đã qua chế biến vì chúng thường chứa nhiều đường và bột mì trắng, như bánh mì trắng, gạo trắng hay mì ống. Ngược lại, carbs toàn phần lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như rau, đậu và đậu Hà Lan, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.

Bạn nên bổ sung thực phẩm chứa carb tốt cho cơ thể

Ăn sáng thật no giúp ăn ít hơn trong ngày

Một bữa sáng thật no nê chẳng những không giúp bạn ăn ít hơn trong khoảng thời gian còn lại trong ngày, mà còn khiến cơ thể tích tụ thêm nhiều calo dư thừa. Các nhà nghiên cứu cho biết, lượng calo hấp thu từ bữa sáng không ảnh hưởng tới lượng calo sẽ nạp vào cơ thể về sau trong ngày. Nói cách khác, ăn nhiều vào bữa sáng không đảm bảo việc bạn sẽ ăn ít hơn vào các bữa sau trong ngày.

Trà giảm béo có thể giúp bạn giảm cân

Trà thảo mộc có nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, do đó giúp cơ thể bạn giải độc. Nhưng các loại trà không thể giúp bạn giảm cân, chúng chỉ giúp cơ thể cải thiện hoạt động trao đổi chất và đốt cháy năng lượng, hỗ trợ giảm cân.

Ăn ít hơn có thể giúp giảm cân

Tạo ra sự thâm hụt calo là một trong những bước đầu tiên để giảm cân. Sự thâm hụt calo có nghĩa là mức calo nạp vào ít hơn mức calo mà cơ thể tiêu hao trong các hoạt động hàng ngày. Vì vậy, ăn ít hơn và vận động nhiều hơn có vẻ hợp lý để giảm cân nhiều hơn.

Nhiều người nghĩ rằng ăn ít có thể giúp giảm cân

Mặc dù điều này cũng có thể có hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng nó không phải là một phương pháp giảm cân về lâu dài hoặc tạo thành một thói quen trong lối sống. Những người ăn ít hơn để giảm cân, do các yếu tố phần lớn họ đã tăng cân trở lại sau khi quay về chế độ ăn bình thường.

Bỏ bữa có thể giúp giảm cân

Bỏ bữa thực sự có hại cho sức khỏe vì điều này có thể dẫn đến sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trên thực tế, nhịn đói sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào các bữa sau, càng dễ gây tăng cân. Thậm chí, bỏ bữa làm cơ thể bạn cạn kiệt năng lượng, dẫn đến thèm ăn các loại thực phẩm nhiều chất béo, nhiều đường. Điều này có thể khiến bạn ăn nhiều hơn những thực phẩm có ít calo hơn mức bạn cần để giảm cân.

Nguyễn An H+ (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp