5 loại thực phẩm giàu kali giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân

Bổ sung thực phẩm giàu kali giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân

Tăng kali máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Người bệnh tăng huyết áp có nên bổ sung kali?

Bổ sung kali cho cơ thể như thế nào để giảm huyết áp?

Những loại thực phẩm giàu kali tốt cho tim mạch

Kali là một khoáng chất cần thiết trong chế độ ăn uống, đóng một vai trò quan trọng trong một số chức năng của cơ thể. Ngoài việc ngăn ngừa giữ nước dư thừa, nó còn giúp xây dựng cơ bắp, thúc đẩy cân bằng điện giải và hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất.

Kali có thể đóng một vai trò tích cực trong việc hỗ trợ giảm cân. Bổ sung thực phẩm giàu kali vào chế độ ăn hàng ngày hỗ trợ chức năng và phục hồi cơ bắp nhanh chóng sau một buổi tập luyện căng thẳng.  Dưới đây là 5 loại thực phẩm giàu kali nên thêm vào chế độ ăn kiêng của bạn để giảm cân nhanh chóng:

Chuối

Chuổi là loại trái cây rất giàu kali

Chuối là một trong những loại trái cây giàu kali. Loại quả này phổ biến có quanh năm, giàu chất xơ và một số chất chống oxy hóa có thể tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn no lâu hơn. Chuối là một nguồn giàu chất sắt và kali. Một quả chuối cỡ trung bình chứa 422 mg kali. Chuối có thể giúp ích trong quá trình giảm cân của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ tăng cân lên đến 30%. Ăn trái cây màu vàng hàng ngày cũng giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ quen thuộc, bổ dưỡng và là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ cho những ai đang cố gắng giảm cân. Khoai lang có chỉ số đường huyết tương đối thấp, chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, kali, magiê, calci, vitamin C và vitamin B6. Một củ khoai lang cỡ trung bình chứa khoảng 541 mg kali.

Đậu thận

Đậu thận có hàm lượng dinh dưỡng cao

Đậu thận là một nguồn giàu protein, chất xơ, kali - tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để giảm cân. Protein và chất xơ giúp bạn no lâu hơn và kali giúp cân bằng mức điện giải sau một buổi tập luyện căng thẳng. Đậu thận cũng rất giàu folate, sắt, đồng, vitamin K và mangan. Trong 100 g kali chứa 1406 mg kali.

Nước dừa

Nước dừa cũng chứa nhiều kali

Khi bạn đang cố gắng giảm cân, một điều quan trọng là giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Uống nước dừa có thể là một cách tuyệt vời để tăng lượng nước trong cơ thể và bổ sung một số chất dinh dưỡng. Nước dừa chứa các chất dinh dưỡng có thể cân bằng mức điện giải và giúp bổ sung sau một buổi tập luyện đổ nhiều mồ hôi. Thức uống này chứa nhiều magie, calci, natri, mangan và kali. Trong 240 ml nước dừa chứa 600 mg kali.

Rau bina

Rau bina được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất chống oxy hóa, folate, sắt, magie, calci và nhiều chất xơ. Rau bina cũng là một lựa chọn tốt cho những người muốn kiểm soát cân nặng. Loại ra lá xanh này cũng giàu chất thylakoids – một hợp chất giúp giảm đáng kể sự thèm ăn và thúc đẩy việc giảm cân nhanh chóng. Cách chế biến đơn giản mà còn dễ dàng giảm cân có thể luộc, trộn salad vào buổi tối để đem đến hiệu quả cao nhất.

Nguyễn An H+ (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng