5 loại trái cây giúp ngăn ngừa các vấn đề về tóc

Các loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho mái tóc của bạn

Video: Quên đi nỗi lo rụng tóc bằng gừng tươi

5 thành phần tự nhiên giúp mái tóc chắc khỏe hơn

Bí quyết dưỡng tóc có thể bạn chưa biết

Ăn gì để tóc dài và chắc khỏe?

Xoài

Nhờ có hàm lượng vitamin A dồi dào, xoài có thể giúp ngăn ngừa mái tóc bị khô và xoăn. Các chất chống oxy hóa có trong xoài cũng giúp tăng cường sức khỏe cho mái tóc của bạn.

Dâu tây

Vitamin C có nhiều trong dâu tây làm tăng độ đàn hồi của các sợi tóc. Điều này làm giảm tình trạng rụng tóc và tăng sức mạnh cho các các nang tóc. Vitamin C còn được biết là có tác dụng giúp mái tóc của bạn thêm bóng mượt hơn.

Cam

Cam không chỉ chứa nhiều vitamin C mà nó còn có chứa acid folic giúp trẻ hóa các nang tóc, làm sạch tế bào chết trên da đầu và ngăn ngừa tóc bạc sớm. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Quả mâm xôi

Bạn đã nghe nhiều về công dụng của biotin đối với mái tóc? Biotin còn được gọi là vitamin B7, giúp sản xuất keratin - một loại protein thiết yếu có trong tóc. Quả mâm xôi là một nguồn tuyệt vời của biotin mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Quả bơ

Bơ có hàm lượng vitamin E rất dồi dào. Đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sức khỏe của mái tóc và làn da. Vitamin E giúp các sợi tóc giữ ẩm và ngăn ngừa tóc khô, xơ rối. Bơ cũng có thể giúp ngăn ngừa tóc khỏi bị hư tổn bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp