5 lợi ích của massage với sức khỏe

Massage nếu biết áp dụng đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe

Massage giúp làm giảm nhẹ triệu chứng ở người Parkinson

Khám phá lợi ích của kiểu massage từ Nhật Bản

Massage da mặt thế nào để giảm mụn trứng cá, làm sáng da?

Các bước massage làm giảm viêm xoang, giảm nghẹt mũi

Giảm đau nhức

Lợi ích dễ nhìn thấy của massage là giảm đau. Massage có thể giảm đau nhức xương khớp do căng thẳng và lối sống ít vận động. Ví dụ deep tissue massage (massage tác động sâu vào các mô cơ) có thể giảm đau ở các cơ, chẳng hạn đau lưng do ngồi cả ngày tại văn phòng. 

Massage cũng có hiệu quả với những người mắc các dạng đau mạn tính. Do vậy, nếu bạn được chẩn đoán bị đau cơ xơ hóa hoặc viêm khớp thì có thể nói chuyện với bác sỹ về phương pháp massage để cải thiện các triệu chứng của bệnh. 

Kết quả hình ảnh cho giảm đau nhứcMassage giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Cải thiện sức khỏe tâm thần 

Một số nghiên cứu cho thấy massage có thể giúp ích cho những người bị rối loạn tâm trạng. Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Emory (Mỹ), những người tham gia nghiên cứu báo cáo các triệu chứng lo âu của họ đã giảm sau khi áp dụng liệu pháp massage. 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trong một nghiên cứu của trường Đại học Y thuộc Đại học Miami (Mỹ), những người tham gia có thể ngủ ngon hơn sau khi thực hiện hai buổi massage mỗi tuần, mỗi buổi 30 phút. Massage giúp giảm đau lưng dưới (điều mà tất cả những người tham gia nghiên cứu phải đối mặt) từ đó giúp cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, massage cũng làm tăng mức serotonin - hormone đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ.  

Massage giúp bạn ngủ ngon hơn

Giảm các chấn thương do tập luyện thể thao

Massage không chỉ tăng tốc độ phục hồi chấn thương mà còn giúp giảm viêm và cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp, từ đó làm giảm nguy cơ chấn thương liên quan đến tập luyện trong tương lai. Điều này cũng có thể cải thiện hiệu suất tập luyện của bạn.

Theo Eva Carey - Giám đốc trị liệu massge của Công ty Zee: "Massage thể thao (massage thể thao là những thao tác massage trên mô mềm, có lợi cho những người thường xuyên hoạt động thể chất) có thể chữa lành chấn thương do hoạt động trước đó, ngăn ngừa chấn thương và tăng sức bền".

Massage giúp giảm chấn thương do tập luyện thể thao

Tăng cường hệ miễn dịch

"Một trong những lợi ích của massage là nó làm tăng quá trình lưu thông của các tế bào bạch cầu", Mark Rapaport - Giáo sư tại Đại học Emory, cho biết. Một nghiên cứu khác của Trung tâm Y tế Cedars-Sinai (Mỹ) cũng cho thấy massgae kiểu Thụy Điển có thể làm tăng các tế bào lympho - là các tế bào bạch cầu giúp chống lại nhiễm trùng. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp