5 lợi ích sức khỏe ít biết của quả olive

Quả olive có giá trị dinh dưỡng rất lớn và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Sự thật về việc làm sạch túi mật bằng dầu olive và nước chanh

Ngoài nấu ăn, đây là 9 cách sử dụng khác của dầu olive

9 công dụng không ngờ của dầu olive

Bạn có đang mắc phải 5 sai lầm này khi dùng dầu olive?

Có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Quả olive có chứa các chất chống oxy hóa có lợi, giúp làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường. Các chất dinh dưỡng có trong quả olive cũng làm giảm đáng kể lượng đường trong huyết thanh và làm tăng mức insulin.

Ngăn ngừa ung thư

Quả olive có đặc tính chống ung thư nên có thể giúp bạn phòng ngừa nhiều loại ung thư khác nhau. Nó giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư mà không hề có bất kỳ độc tính nào. Các hợp chất có trong quả olive giúp DNA khỏi quá trình oxy hóa. Tác dụng chống ung thư của quả olive cũng nhờ sự hiện diện của acid oleanolic có trong loại quả này.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

 Quả olive được sử dụng như một phương thuốc chữa trị nhiều loại nhiễm trùng 

Từ lâu, quả olive đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian trong việc chữa trị nhiều loại nhiễm trùng có nguồn gốc từ vi khuẩn, nấm và virus. Bên cạnh khả năng chống oxy hóa, phenol có trong quả olive cũng có hoạt tính kháng khuẩn tốt, giúp chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp.

Chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có trong quả olive có thể giúp bạn ngăn chặn các bệnh mạn tính. Hợp chất phenol có trong olive có tác dụng bảo vệ tế bào và chống lại quá trình oxy hóa tế bào trong cơ thể.

Giảm huyết áp

Quả olive cũng có thể giúp người bệnh tăng huyết áp kiểm soát huyết áp một cách tự nhiên và an toàn. Acid oleanolic và acid ursolic có trong quả olive có thể giúp làm giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Quả olive cũng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ, đau tim, ung thư dạ dày và các loại bệnh tim khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng