5 lời khuyên giúp bạn đối phó với mụn trứng cá

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ

Vì sao rối loạn nội tiết tố lại gây mụn trứng cá?

6 loại rau củ giúp ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Những sai lầm trong chế độ ăn uống gây mụn trứng cá

Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá bạn nên ngừng tin

Sinh tố mướp đắng

Một trong những giải pháp tự nhiên tuyệt vời nhất để điều trị mụn trứng cá là sử dụng sinh tố mướp đắng. Các hoạt chất chống vi khuẩn có trong sinh tố mướp đắng giúp loại bỏ độc tố và các gốc tự do ra khỏi cơ thể. Khi cơ thể được làm sạch từ bên trong, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá tấn công làn da của bạn.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những giải pháp dễ dàng nhất để đối phó với mụn trứng cá. Nước sẽ loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm các chất lỏng khác như nước ép trái cây tươi hoặc nước dừa.

Hạn chế chạm vào da mặt

Thói quen dùng tay nặn mụn khiến tình trạng mụn trứng cá thêm trầm trọng hơn

Rất nhiều người có thói quen dùng tay để nặn mụn hoặc chạm vào da mặt. Tuy nhiên đây là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn trứng cá thêm trầm trọng hơn. Bàn tay của chúng ta có thể chứa rất nhiều vi khuẩn và khi để nó tiếp xúc với da mặt sẽ khiến các nốt mụn xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Nếu bạn muốn thoa kem hoặc rửa mặt, trước tiên hãy đảm bảo rửa tay thật kỹ.

Không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thường chứa các hóa chất độc hại và có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông của bạn hoặc gây dị ứng khi sử dụng kéo dài. Điều này không chỉ khiến làn da trở nên xấu hơn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Hãy đầu tư vào các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao hoặc những sản phẩm tự nhiên và hữu cơ.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một trong những tác nhân chính gây ra mụn trứng cá. Do đó, hãy thực hiện các bài tập yoga, hít thở sâu hoặc các bài tập thể dục khác để giảm căng thẳng và thư giãn tâm trí của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp