5 lý do khiến bạn luôn cảm thấy khát nước

Dưới đây là 5 lý do có thể gây ra cảm giác luôn khát nước.

Ăn mặn có thể không khiến bạn cảm thấy khát nước hơn

Cảm giác khát nước liên tục và mệt mỏi là triệu chứng của bệnh gì?

Khát nước nguy hiểm không kém uống rượu!

Khát nước hay đang thiếu khoáng?

Cơ thể không đủ nước

"Lý do chính khiến mọi người cảm thấy khát là vì họ mất nước do không uống đủ nước" - Natasha Bhuyan, một bác sỹ gia đình ở Arizona chia sẻ.

Một số người có nhu cầu về nước cao hơn những người khác. Đó là những người thường xuyên tập thể dục hoặc những người đang sống ở vùng khí hậu hanh khô. Chuyên gia Natasha cũng cho biết, muốn biết một người đã uống đủ nước chưa, có thể nhìn qua màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu vàng nhạt, trong suốt là uống đủ nước. Nước tiểu màu vàng sậm đến vàng cam là cơ thể thiếu nước, cần bổ sung ngay.

Chế độ ăn kiêng

Những người theo chế độ ăn keto thường bị tình trạng khát nước quá mức. Điều này có thể xảy ra bởi vì chế độ ăn kiêng này đòi hỏi giảm lượng carbohydrate, giữ nhiều nước hơn chất béo và protein.

Mặc dù được một số người nổi tiếng ủng hộ vì nỗ lực giảm cân, chế độ ăn keto vẫn chỉ được xếp hạng kém trong danh sách chế độ ăn uống tốt nhất năm 2019.

Các vấn đề về tuyến giáp

Ảnh hưởng của việc tuyến giáp hoạt động quá mức có thể khác nhau tùy thể trạng từng người. Vì vậy, khi khát nước quá mức kèm theo các triệu chứng liên quan khác như giảm cân không chủ ý, run tay, kiệt sức, lo lắng, kinh nguyệt ít, thì cần kiểm tra chức năng tuyến giáp.

Nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu nghi vấn trên, bạn nên gặp bác sỹ xét nghiệm đo nồng độ các hormone kích thích tuyến giáp (TSH) để xác định xem bạn có bị cường giáp hay không.

Đái tháo đường

Bao gồm cả bệnh đái tháo đường type 1 và type 2. Tuy nhiên, mất nước đơn thuần thường bị nhầm với bệnh đái tháo đường, tiến sỹ Peter Mayock, ở Chicago, (Mỹ), giải thích.
Khi bị mất nước, thận nhận trách nhiệm giữ lại nhiều nước hơn, khiến đi tiểu ít hơn. Trong khi nếu người bị mắc bệnh đái tháo đường, thận không thể hấp thụ được lượng đường dư thừa tích tụ trong nước tiểu và làm cho các mô bị mất nước. Điều này khiến người đó đi tiểu nhiều hơn và cơ thể bị mất nước nên cảm thấy thường xuyên khát.
Theo tiến sĩ Peter Mayock, nếu cảm thấy khát nước quá nhiều, đi tiểu nhiều và mờ mắt, bạn nên đi khám ngay vì đó là 3 dấu hiệu cơ bản của bệnh đái tháo đường.
Do sử dụng thuốc
Nhiều loại thuốc thông thường có thể trực tiếp hoặc gián tiếp góp phần khiến bạn liên tục cảm thấy bị khô miệng và cổ họng.
Thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp và thuốc dị ứng có thể gây ra tác dụng phụ như đi tiểu thường xuyên hoặc khô miệng. Khi thấy những dấu hiệu này, bạn nên đi gặp bác sỹ ngay.


Nguyên Hương H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp