5 mẹo giảm cân đơn giản cho phụ nữ văn phòng

Thừa cân, béo bụng luôn là vấn đề đau đầu của dân văn phòng

Cách giảm cân an toàn: Chiến lược giảm cân từ tâm trí

6 loại gia vị giúp tăng khả năng trao đổi chất của bạn

Uống nước chanh giúp giảm cân: Sự thật thế nào?

8 thói quen giúp bạn giảm cân mà không cần phải ăn kiêng

Không bỏ bữa sáng

Nhiều người nghiện công việc bỏ qua bữa ăn sáng. Tuy nhiên, đó là một sai lầm lớn bạn nên tránh. Ăn sáng giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Nó cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo hiệu quả. Nếu bạn bỏ bữa thì bạn có thể bị đói và ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày.  

Ăn sáng đầy đủ có thể giúp bạn giảm cân

Hạn chế tiêu thụ cà phê và trà 

Hầu hết những người bận rộn thường uống cà phê và trà để cảm thấy tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen thêm đường và sữa vào cà phê. Điều này vô tình có thể khiến bạn tăng cân. 

Ăn một bữa trưa lành mạnh 

Công việc quá bận rộn khiến mọi người thường ăn uống qua loa như ăn tạm gói xôi hay bát mì. Tuy nhiên đây là nguyên nhân khiến bạn không khỏe mạnh thậm chí tăng cân. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chuẩn bị một bữa trưa tươm tất vào đêm hôm trước và sau đó mang theo đi làm. Thói quen này giúp bạn dễ dàng lựa chọn những thực phẩm lành mạnh cho mình khi mà công việc trên cơ quan quá bận rộn. Nếu không thể chuẩn bị cơm và phải đi ăn ngoài thì bạn hãy luôn nhớ tập trung vào những thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ. Protein sẽ giúp cho bạn tràn đầy sinh lực, trong khi đó chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn.
Muốn giảm cân hiêu quả, cần tập trung vào thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ

Tránh thực phẩm đóng gói

Nên loại bỏ đồ ăn vặt và các thực phẩm đóng gói ra khỏi thực đơn của bạn ngay lập tức. Mặc dù thực phẩm đóng gói rất ngon và dễ dàng sử dụng nhưng chúng cũng gây hại nhiều cho cơ thể bạn. Chúng có thể ngăn bạn giảm cân, tăng mức cholesterol và làm mất nước trong cơ thể. 

Hãy chú ý đến những gì bạn ăn cho bữa tối

Để giảm cân hiệu quả thì vào các buổi tối, bạn nên chọn món canh hoặc súp, hoặc các loại rau xanh. Nên chú ý chủ yếu sử dụng rau hấp, luộc, tránh xào, nấu nhiều dầu mỡ vì sẽ không có hiệu quả, thậm chí còn tăng mỡ thừa. Nên thường xuyên thay đổi các loại rau hàng ngày để vừa không bị chán, lại vừa đảm bảo bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp