5 sai lầm khi nấu nướng khiến bạn khó giảm cân

Nấu ăn tại nhà được coi là một trong những giải pháp giúp kiểm soát trọng lượng tốt

Tối nay ăn gì: Gà nấu cà ri cốt dừa thơm ngậy

3 công thức pancakes đơn giản cho bữa sáng giảm cân

8 biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng tóc khô, hư tổn

Tử vi thứ Tư (18/3/2020): Sư Tử nên chú ý bảo vệ gia đình, người thân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách bạn nấu ăn (đặc biệt là nấu tại nhà) cũng quan trọng như cả bữa ăn, chế độ tập thể dục khi bạn đang nỗ lực giảm cân. Đó là bởi vì tất cả các bài tập cường độ cao, đốt cháy calo mà bạn đã tập luyện và thực phẩm lành mạnh mà bạn đã tiêu thụ cho đến nay sẽ không có tác dụng gì nếu bạn nấu các món ăn một cách không lành mạnh.
Dưới đây là những sai lầm nấu ăn giảm cân lớn nhất, được chia sẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Susie Burrell:
Không đo lượng dầu ăn sử dụng
Cho dầu vào chảo theo cảm tính khi nấu ăn là lỗi mà tất cả chúng ta thường xuyên mắc phải khiến việc giảm cân gặp nhiều khó khăn. Theo Susie, con người không nên sử dụng quá 2 thìa canh dầu ăn khi chế biến thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người không có thói quen đo lượng dầu ăn trước khi rót vào chảo hay món chế biến. Chưa kể, việc dùng nhiều món chiên rán khiến cơ thể được bổ sung nhiều chất béo hơn.
Lời khuyên: Dùng dụng cụ đo lường thực phẩm khi chế biến món ăn tại nhà, đặc biệt là kiểm soát lượng chất béo sử dụng.
Dùng nhiều gia vị, nước sốt trong chế biến món ăn khiến bạn khó giảm cân 
Sử dụng quá nhiều nước sốt
Để tăng hương vị cho món đang ăn, nhiều người có xu hướng thêm nước sốt như mayonnaise, sốt cà chua hoặc các loại gia vị khác nhau để xào mà không hề nắm được lượng calo thêm vào của chúng. Ví dụ, một lọ mayonnaise chứa khoảng 108 kcalo cho mỗi khẩu phần.
Lời khuyên: Luôn chú ý đo lượng nước sốt theo đúng công thức chế biến món ăn. Chỉ nên sử dụng 1-2 loại nước sốt cho 1 món ăn để kiểm soát tổng lượng calo và muối ăn hàng ngày.
Protein dư thừa
Tiếc là cảm giác mà hầu hết các bà nội trợ cảm thấy khi nhìn đồ ăn thừa và nhiều người đã cố ăn nốt số thức ăn thừa đó. Đó là sai lầm khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn hơn. Chưa kể, các bữa ăn hiện nay thường có xu hướng nhiều thịt hơn rau xanh.
Lời khuyên: Tăng khẩu phần rau xanh trong bữa ăn. Tính khẩu phần thịt bằng kích thước lòng bàn tay với phụ nữ và bàn tay (phụ nữ) với nam giới. Độ dày của miếng thịt cũng không nên quá 1cm. 
Chế biến món ăn với dầu hoặc bơ
Các món chiên rán luôn hợp khẩu vì với mọi người nên thường được lựa chọn trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, việc chiên món ăn với dầu hoặc bơ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn.
Lời khuyên: Sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để làm làm các món chiên, nướng. Một lựa chọn khác là dùng giấy thấm dầu ngay sau khi chiên xong. Hoặc sử dụng giấy bạc để bọc thức ăn khi nướng để không cần cho thêm dầu/bơ vào món ăn.
Thêm gia vị cho món ăn
Phô mai, kem tươi, bơ, kem chua, sốt cà chua... có thể làm món ăn của bọn ngon miệng hơn những lại không tốt cho kích thước vòng eo của bạn.
Lời khuyên: Tính toán các phần nước sốt và chất béo cao như phô mai và kem chua trước khi kết hợp vào món ăn. Hãy tìm các lựa chọn chất béo và calo thấp hơn bao gồm phô mai, sữa chua nguyên chất hoặc các loại thảo mộc và gia vị.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng