5 thực phẩm dưỡng ẩm da, giúp da khỏe đẹp khi gió mùa về

Bổ sung một số loại thực phẩm để giúp làn da luôn khỏe đẹp, căng bóng

Cách làm mặt nạ dưỡng tóc từ dầu ô liu như thế nào?

8 cách ngăn ngừa nếp nhăn trên da mặt

7 mẹo giúp làn da trắng sáng và tươi tắn trở lại

3 mẹo duy trì cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng khỏe

Dừa

Giúp da luôn khỏe mạnh nhờ uống nước dừa tươi mỗi ngày

Nước dừa tươi là loại nước uống tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa của nước dừa có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc phòng, hỗ trợ điều trị các bệnh khác nhau.

Chất cytokinin có trong nước dừa tươi giúp điều hòa tăng trưởng và phân chia tế bào. Các loại cytokinin và acid lauric này có thể giúp giảm thiểu tối đa lão hóa tế bào da, giúp cân bằng pH, giúp các mô liên kết bền, giữ nước.

Đu đủ

Đu đủ có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da 

Đu đủ có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp bạn chống lại mụn như vitamin A, vitamin C, acid beta hydroxy, papain và kali. Ngoài ra, đu đủ còn giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu hoặc lão hóa. Bạn cũng có thể dùng loại trái cây này làm mặt nạ để tẩy tế bào chết cho da trắng và sáng hơn.

Cà chua

Công dụng làm đẹp của cà chua rất hiệu quả

Các dưỡng chất trong trái cà chua có chức năng làm sáng và hồng da một cách tự nhiên. Ngoài các loại vitamin rất tốt cho da thì cà chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa nếp nhăn.

Thành phần lycopene có trong cà chua có tác dụng bảo vệ làn da dưới sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, đây được xem như một loại kem chống nắng tự nhiên cho da. Loại quả này còn giúp cải thiện tình trạng dầu trên da hiệu quả. Bên cạnh đó, cà chua cũng giúp tăng tính đàn hồi, loại bỏ tình trạng da khô.

Quả óc chó

Bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn hàng ngày để có làn da luôn khỏe đẹp 

Quả óc chó nằm trong nhóm thực phẩm có công dụng để chăm sóc da vì loại quả này rất giàu acid thiết yếu omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho các tế bào da khỏe mạnh.

Ngoài ra, quả óc chó cũng chứa acid ellagic, melatonin, carotenoid, vitamin E và các hợp chất poly-phenol giúp giữ cho làn da luôn trẻ trung. Các chất chống oxy hóa của quả óc chó cũng có nhiệm vụ chiến đấu chống lại các gốc tự do, đây là nguyên nhân của sự lão hóa da.

Quả mọng

Quả mọng mang lại lợi ích cho sức khỏe và giúp làm đẹp rất tốt

Các loại quả mọng giàu vitamin mang lại vị ngọt và chua dịu rất thích hợp cho món sinh tố, chúng cũng được dùng phổ biến như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Chứa nhiều chất chống oxy hóa và bioflavonoid chống ung thư, các loại quả mọng có thể giúp loại bỏ các độc tố trên da.

Nước

Nên uống đủ nước mỗi ngày để có làn da đẹp nhất

Uống đủ nước rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Các nếp nhăn sẽ xuất hiện khi bạn bị mất nước. Nước uống chứa hydrat giúp làn da mịn màng, trẻ trung. Ngoài ra, nước cũng giúp đào thải các tạp chất, cải thiện lưu thông máu, giúp làm da sáng hơn.

Lê Tuyết H+ ( Theo onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng