6 loại thực phẩm không nên kết hợp với sữa

Nên tránh kết hợp một số loại thực phẩm với sữa

Người bị sỏi mật có uống được sữa đậu nành hay không?

Cách làm sữa trái cây cho bé ngay tại nhà

10 lý do bạn nên ăn sữa chua vào buổi sáng

8 thực phẩm giúp tăng năng suất làm việc, học tập tại nhà

Kết hợp thực phẩm không đúng cách dễ dẫn đến đau bụng, đầy hơi, mệt mỏi và khó chịu. Nếu bạn tiếp tục kết hợp thực phẩm sai cách trong một thời gian dài, nó có nguy cơ dẫn đến phát ban, các vấn đề tiêu hóa mãn tính và hơi thở có mùi...

Sữa là một trong những thực phẩm phổ biến, rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta thường uống sữa cùng với các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, sữa đã đầy đủ dinh dưỡng và không nên dùng chung với một số thực phẩm nhất định. Dưới đây là một số loại thực phẩm không nên kết hợp với sữa để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe:

Trứng, thịt và cá

Tránh ăn cá và tất cả các loại thịt với sữa, vì nó có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa. Sữa có chứa rất nhiều protein động vật, do vậy nó không nên kết hợp với các loại protein khác, đặc biệt là protein từ trứng, thịt và cá.

Thực phẩm chua

Kết hợp thực phẩm có tính acid với sữa dẫn đến khó tiêu

Bạn không nên kết hợp các loại trái cây có múi hoặc có tính acid với sữa. Trái cây giàu Vitamin C không nên kết hợp với sữa bởi vì sữa mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Chính vì vậy, khi bạn uống sữa với chanh hoặc bất kỳ trái cây họ cam quýt nào khác, sữa sẽ đông lại. Điều này dẫn đến đầy hơi và ợ chua.

Dưa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng và dưa có đặc tính lợi tiểu dẫn đến xung đột các chức năng. Khi uống sữa cùng với dưa, các acid dạ dày cần thiết để tiêu hóa dưa làm cho sữa đông lại, gây ra các vấn đề về dạ dày.

Sữa chua

Bạn cũng không nên kết hợp sữa chua với sữa. Các chuyên gia nói rằng, không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm lên men nào cùng với sữa vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng, các vấn đề về dạ dày và sức khỏe kém. Tuy nhiên dùng một lượng vừa phải lại hoàn toàn được ví dụ như sự kết hợp trong món sữa chua đánh đá, sinh tố sữa chua.

Quả chuối

Kết hợp chuối với sữa cũng là nguyên nhân gây khó tiêu

Sự kết hợp giữa sữa và chuối sẽ khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Cơ thể khó tiêu hóa thức ăn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn thích uống sữa với chuối, hãy thêm một chút quế hoặc bột nhục đậu khấu để thúc đẩy tiêu hóa.

Củ cải

Như đã nói ở trên, bản thân sữa là một loại thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng và không nên kết hợp nó với các loại thực phẩm khác. Khi uống sữa cùng với củ cải gây ra nóng bên trong cơ thể và làm chậm quá trình tiêu hóa.

Sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh. Sữa không chỉ cung cấp calci giúp xương chắc khỏe, nó còn có tác dụng bù nước và phục hồi cơ thể cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác. Vì vậy, khi bạn uống sữa trong bữa ăn nhẹ hoặc dùng bữa chính, hãy cố gắng tránh kết hợp các loại thực phẩm trên đây cùng với sữa để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nguyễn An H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng