6 lợi ích không ngờ khi xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt làm giãn nở lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cấp ẩm hiệu quả

Xông hơi cho trẻ bị viêm thanh quản: Những điều lưu ý

Tắm xông hơi tốt cho sức khỏe trái tim thế nào?

Chỉ 5 phút cũng cải thiện làn da và sức khỏe!

Những điều cần biết về tắm xông hơi hồng ngoại

Dưới đây là những lợi ích của việc xông hơi da mặt: 

Làm sạch sâu: Thông thường, bụi bẩn có trong không khí xung quanh chúng ta. Chúng đươc tạo ra từ các hoạt động xây dựng, rác thải, khói bụi từ phương tiện giao thông… Quá trình xông hơi da mặt sẽ khiến cho các lỗ chân lông được mở rộng, từ đó bạn có thể dễ dàng làm sạch sâu các chất bụi bẩn và bã nhờn.

Làm sạch sâu: Thông thường, bụi bẩn có trong không khí xung quanh chúng ta. Chúng đươc tạo ra từ các hoạt động xây dựng, rác thải, khói bụi từ phương tiện giao thông… Quá trình xông hơi da mặt sẽ khiến cho các lỗ chân lông được mở rộng, từ đó bạn có thể dễ dàng làm sạch sâu các chất bẩn và bã nhờn.

Làm sáng da: Lớp tế bào chết được loại bỏ sau quá trình xông hơi và làm sạch, mang đến làn da tươi sáng hơn.

Làm sáng da: Lớp tế bào chết được loại bỏ sau quá trình xông hơi và làm sạch, mang đến làn da tươi sáng hơn.

Ngăn ngừa nếp nhăn: Xông hơi giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sản xuất collagen và elastin, tăng độ đàn hồi cho da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá sớm.

Ngăn ngừa nếp nhăn: Xông hơi giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sản xuất collagenelastin, tăng độ đàn hồi cho da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá sớm.

Ngăn ngừa mụn: Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và giống như hầu hết các cơ quan khác, nó sẽ trải qua quá trình tái tạo liên tục, khiến vi khuẩn và tế bào chết tích tụ nhiều trên da mặt. Nếu không được vệ sinh đúng cách, lớp tế bào chết này sẽ khiến da không được cung cấp oxy đầy đủ. Ngoài ra, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trên da mặt lâu ngày dễ gây ra mụn. Xông hơi giúp kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờn, giúp lỗ chân lông mở to để đào thải các chất độc và bã nhờn ra ngoài. Nhờ đó giúp hạn chế hình thành mụn hiệu quả.

Ngăn ngừa mụn: Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và giống như hầu hết các cơ quan khác, da sẽ trải qua quá trình tái tạo liên tục, khiến vi khuẩn và tế bào chết tích tụ nhiều trên da mặt. Nếu không được vệ sinh đúng cách, lớp tế bào chết này sẽ khiến da không được cung cấp oxy đầy đủ. Ngoài ra, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trên da mặt lâu ngày dễ gây ra mụn. Xông hơi giúp kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờn, giúp lỗ chân lông mở to để đào thải các chất độc và bã nhờn ra ngoài. Nhờ đó giúp hạn chế hình thành mụn hiệu quả.

Tăng cường độ ẩm cho da: Việc xông hơi sẽ giải phóng tất cả bã nhờn và dầu buộc cơ thể sản xuất nhiều dầu tự nhiên hơn để dưỡng ẩm cho da và tăng mức độ hydrat hóa (ngậm nước) của da.

Tăng cường độ ẩm cho da: Việc xông hơi sẽ giải phóng tất cả bã nhờn và dầu buộc cơ thể sản xuất nhiều dầu tự nhiên hơn để dưỡng ẩm cho da và tăng mức độ hydrat hóa (ngậm nước) của da.

Hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn: Xông hơi giúp làm tăng tính thẩm thấu của làn da mặt. Nhờ vậy làn da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc như serum, kem dưỡng… hơn.

Hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn: Xông hơi giúp làm tăng tính thẩm thấu của làn da mặt. Nhờ vậy làn da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng… hơn. 

Lê Tuyết H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp