6 sai lầm khi gội đầu tàn phá mái tóc của bạn

Tóc chẻ ngọn, khô có thể bắt nguồn từ việc gội đầu sai cách

5 sai lầm khi gội đầu đang làm hỏng mái tóc của bạn

Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

5 lý do bạn nên gội đầu với dấm rượu táo

Sốt xuất huyết có được tắm, gội đầu không?

Gội đầu thường xuyên

Tóc có thể bị xơ khi gội đầu thường xuyên

Khi gội đầu thường xuyên đồng nghĩa với việc sử dụng quá nhiều dầu gội đầu, điều này không có lợi cho tóc. Bọt do dầu gội đầu có thể loại bỏ dầu nhờn trên tóc của bạn. Tuy nhiên, đây là tuyến dầu cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh, vì nó giúp giữ ẩm và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Đôi khi chỉ cần xả tóc với nước để loại bỏ bụi bẩn. 

Dùng nước quá nóng

Nhiệt độ nước tốt nhất để gội đầu là nước hơi ấm. Việc gội đầu bằng nước nóng có thể khiến các ngọn tóc của bạn dễ gãy và làm chân tóc yếu đi. Nước hơi ấm giúp “mở” lớp biểu bì tóc, tóc hấp thụ dầu và tác dụng dưỡng ẩm của dầu xả tốt hơn. Tốt nhất bạn nên kết thúc quy trình bằng cách xả tóc bằng nước lạnh, vì nó sẽ giúp “đóng” các lớp biểu bì và giữ cho tóc bạn không bị xoăn.

Không xả tóc trước khi gội

Bạn nên dành ít nhất 30 giây để xả tóc thật sạch trước khi thoa dầu gội. Như vậy sẽ giúp rửa sạch bụi bẩn tích tụ và làm sạch tóc của bạn tốt hơn.

Lau tóc quá mạnh

Hành động lau tóc quá mạnh sẽ khiến tóc bị tổn thương

Thông thường khi gội đầu xong, bạn sẽ dùng khăn vò mạnh cho tóc khô. Điều này khiến tóc bị hỏng, xoăn và chẻ ngọn. Vì vậy bạn chỉ nên dùng khăn mềm ủ tóc và để khô tự nhiên.

Thường xuyên đổi dầu gội

Nếu đã chọn được loại dầu gội phù hợp với mái tóc của mình thì bạn không nên đổi vì sẽ dễ khiến cho tóc bị kích ứng, gây gãy rụng. Nếu tóc của bạn bị tổn thương thì không nên chọn những loại dầu gội quá thơm vì có nhiều chất bảo quản mà thay vào đó là chọn loại dầu gội thảo dược sẽ tốt hơn.

Bạn chỉ nên thay đổi dầu gội theo kiểu tóc. Chẳng hạn, nếu nhuộm tóc, bạn cần dầu gội không có chất tẩy quá mạnh vì dễ bay màu, tóc uốn thì cần dầu gội giữ nếp còn tóc suôn mềm thì cần dầu gội có chất dưỡng ẩm.

Chỉ gội đầu một lần

Mỗi khi gội đầu bạn nên gọi 2 lần nước để tóc sạch lâu hơn. Lần đầu tiên, bạn dùng dầu gội thoa đều trên lên tóc, gội sạch bằng nước giúp làm sạch bụi bẩn và lớp dầu thừa, còn lần thứ 2 sẽ giúp làm sạch sâu hơn.

Không dùng dầu xả

Dầu xả là bước quan trọng và cuối cùng trong quá trình gội đầu. Dầu xả làm mềm lớp biểu bì tóc và làm cho tóc bóng mượt. Sau khi gội đầu, thoa dầu dưỡng tóc lên phần dưới của tóc, giữ nguyên trong vài phút và gội sạch.

 

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp