7 cách đơn giản để chống mất nước, thiếu nước mùa Hè

Uống đủ nước không phải là cách duy nhất để chống mất nước

Cho trẻ sơ sinh uống nước có sao không?

Uống nước kiềm/alkaline có tốt không?

Có nên uống nước uống thể thao thay thế cho nước lọc?

Nên uống nước cam hay sữa vào buổi sáng?

Một báo cáo năm 2004 của Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng (Mỹ) cho rằng, nam giới sẽ cần khoảng 3,7 lít nước và phụ nữ sẽ cần 2,7 lít nước mỗi ngày trong mùa Hè. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể uống đủ lượng nước này. Dưới đây là một số cách đơn giản để chống mất nước ngày Hè:

Luôn mang theo một chai nước bên mình

Luôn mang theo mình một chai nước, dù bạn đi làm, đi dã ngoại hay tập thể dục… Điều này sẽ nhắc nhở bạn uống nước thường xuyên hơn trong ngày. Nên chọn các loại bình nước có vạch đo để kiểm soát lượng nước bạn cần bổ sung. Nếu thích, bạn cũng có thể chọn các chai nước màu sắc nổi bật, bắt mắt để thu hút sự chú ý, khiến bạn cảm thấy thích thú hơn khi uống nước.

Thêm hương vị cho nước lọc

Thêm hương vị cho cốc nước lọc với các loại trái cây nhiệt đới

Nhiều người không thích uống nước lọc vì chúng không có hương vị gì hấp dẫn. Để chống mất nước mùa Hè, bạn có thể thêm một vài lát chanh, dâu tây, dưa chuột, lá bạc hà… vào bình nước để tăng hương vị cho nước lọc, kích thích bạn uống nước nhiều hơn.

Bổ sung nước thông qua thực phẩm

Nhiều loại thực phẩm có khả năng cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể, như dưa hấu, dưa chuột, anh đào, cà chua… Đặc biệt, quả anh đào và cà chua bi có kích cỡ nhỏ gọn, dễ mang theo trong các chuyến dã ngoại, mang đi làm, đi tập thể dục… Bạn có thể ăn kèm các loại quả này với một chút pho mát và các loại quả hạch.

Chú ý đến màu sắc và lượng nước tiểu

Chú ý tới màu sắc và lượng nước tiểu vì chúng có thể giúp cảnh báo khi bạn đang bị mất nước, thiếu nước trong mùa Hè. Jonah Soolman, một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ cho biết: “Nếu cảm thấy buồn tiểu sau mỗi 1 - 2 giờ, nước tiểu có màu vàng nhạt thì bạn đang bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nếu bạn tiểu ít, nước tiểu có màu vàng sẫm, hãy chú ý uống nhiều nước hơn vì bạn đang bị mất nước”.

Nước khoáng có gas

Uống nước khoáng có gas có thể giúp bạn cảm thấy sáng khoái, thú vị hơn so với uống nước lọc. Do nhiều nhà khoa học cảnh báo uống nhiều nước khoáng có gas có thể gây hại cho men răng, bạn chỉ nên uống 1 cốc/ngày. Thử thêm một vài lát đào, quả anh đào vào cốc nước để có ly mocktail giúp giải khát tuyệt vời.

Uống nhiều nước dừa

Với hàm lượng các chất điện giải cao, nước dừa sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái vào những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chỉ uống nước dừa tươi, không thêm đường. Ngoài ra, nước dừa cũng không thể thay thế hoàn toàn cho nước lọc vì chúng cũng chứa calorie.

Không nên uống quà nhiều cà phê và rượu bia

Cà phê và rượu bia có tác dụng lợi tiểu, khiến bạn đi tiểu nhiều hơn và làm tăng nguy cơ mất nước, thiếu nước. Tốt hơn hết, bạn nên tránh tiêu thụ các loại đồ uống này trong những ngày nắng nóng.

Vi Bùi H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp