7 loại đồ ăn thức uống có thể khiến bạn "tắt điện"

Chế độ ăn uống cũng là một nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, ủ rũ cả ngày

Dùng thực phẩm chức năng nào khi bạn thấy mệt mỏi, kiệt sức?

Thường thấy mệt mỏi, kiệt sức: Làm sao tăng năng lượng cho cơ thể?

Ăn gì để phục hồi cơ thể khi mệt mỏi và kiệt sức?

Làm như sau để giảm stress và tránh kiệt sức

Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc ăn sáng là bữa sáng tiện lợi được nhiều người lựa chọn. Nhưng một số loại ngũ cốc có chỉ số đường huyết GI cao, làm tăng nhanh lượng đường trong máu của bạn. Bạn có thể cảm thấy khỏe khoắn khi mới ăn xong nhưng sau đó, khi lượng đường tụt xuống, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. 

Rượu bia

Uống rượu bia thường xuyên có thể khiến bạn mệt mỏi, kiệt sức

Thỉnh thoảng bạn có thể thưởng thức một chút bia rượu mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên nếu bạn uống quá nhiều và quá thường xuyên, bạn có thể cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi và buồn ngủ.

Cà phê

Caffeine trong cà phê là một chất kích thích giúp tỉnh táo. Tuy nhiên khi sử dụng quá nhiều, cơ thể đã “nhờn” caffeine, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy uể oải.

Trung bình, một người khỏe mạnh chỉ nên uống 2 ly cà phê mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hơn là tỉnh táo sau khi uống cà phê, hãy thử chuyển sang loại decaf (cà phê khử caffeine).

Nước tăng lực

Nước tăng lực cũng chứa caffeine cung cấp năng lượng tức thì. Tuy nhiên, sau đó, bạn có thể cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi từ việc tụt giảm caffeine.

Đồ uống tăng lực cũng có thể gây ra các vấn đề về huyết áp và rối loạn giấc ngủ.

Đường

Ăn nhiều đường dễ gây tăng giảm đột ngột lượng đường trong máu. Điều này gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải và đôi khi là khó chịu.

Thịt đỏ

Sau khi ăn thịt đỏ, bạn có thể cảm thấy chậm chạp, uể oải

Thịt đỏ có nhiều dinh dưỡng nhưng cũng chứa rất nhiều chất béo. Cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa loại thức ăn này. Điều đó khiến bạn cảm thấy chậm chạp, uể oải sau khi ăn. Bạn không nên ăn thịt đỏ quá thường xuyên, có thể thay thế bằng các loại thịt khác như gia cầm hay cá hoặc các loại protein có nguồn gốc thực vật.

Thực phẩm chiên rán

Các loại đồ chiên rán như gà rán, khoai tây chiên, xúc xích rán,… có thể gây mệt mỏi sau khi ăn. Đồ chiên rán có chứa ít carbohydrate và nhiều chất béo. Tương tự như khi ăn thịt đỏ, cơ thể cũng cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa đồ chiên rán. Bạn sẽ cảm thấy chậm chạp và mệt mỏi trong thời gian dài sau khi ăn chúng.

Trịnh Tây H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng