7 lợi ích tuyệt vời từ trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt có khả năng phòng chống ung thư

Ăn trái cây họ cam quýt có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ?

Lý do vì sao bạn nên ăn các loại cam quýt

Những loại trái cây họ cam quýt có lợi cho bà bầu

Ăn cam mỗi ngày giảm nguy cơ mắc chứng mất trí

Hỗ trợ giảm cân

Một nghiên cứu thói quen ăn uống của con người cho thấy mối liên hệ giữa sử dụng trái cây họ cam quýt và việc giảm cân.

Cam quýt chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tốt cho việc giảm cân

Hầu hết các chế độ ăn kiêng trên thế giới đều tăng lượng rau xanh, trái cây trong thực đơn hàng ngày, bởi vì trái cây có nhiều chất xơ hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Trái cây họ cam quýt chứa ít calorie, một quả cam có khoảng 60 calorie, trong khi bưởi chỉ có khoảng 39 calorie.

Giảm tình trạng thiếu sắt

Mặc dù trái cây họ cam quýt không trực tiếp bổ sung sắt cho bạn, tuy nhiên, vitamin C giúp cải thiện đáng kể khả năng hấp thu sắt. Đây là tin tốt cho những người ăn chay bởi vì sắt từ thực vật khó hấp thu hơn sắt có trong thịt, cá.

Phòng ngừa ung thư

Các nghiên cứu khác nhau cho thấy trái cây họ cam quýt có thể làm giảm nguy cơ ung thư hệ tiêu hóa bao gồm ung thư thực quản, tụy và dạ dày. Nghiên cứu khác cho thấy uống nước bưởi hàng ngày còn có thể giảm nguy cơ ung thư phổi.

Khả năng phòng chống ung thư này đến từ lượng vitamin C, flavonoid và carotenoid có trong trái cây họ cam quýt.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chất chống oxy hóa, chất xơ giúp cho trái tim khỏe mạnh

Các chất chống oxy hóa trong trái cây rất tốt cho tim mạch. Ăn một quả bưởi mỗi ngày trong một tháng giúp giảm mức cholesterol LDL và triglyceride của bạn. Chất xơ cũng giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách điều chỉnh mức cholesterol.

Cải thiện chức năng não bộ

Nước ép cam quýt có thể tăng cường chức năng não của bạn và ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức khi bạn già đi. Các chất chống oxy hóa trong trái cây có múi cũng chống lại chứng viêm não có thể dẫn đến các tình trạng như Alzheimer.

Trẻ hóa da

Ăn thực phẩm nhiều vitamin C giữ cho làn da trong trẻ hơn

Ăn thực phẩm có chứa nhiều vitamin C có thể tăng cường lượng collagen và giữ cho làn da của bạn trông trẻ hơn. Các khảo sát cũng cho thấy những người phụ nữ thường xuyên tiêu thụ vitamin C sẽ có ít nếp nhăn hơn số còn lại.

Bù nước

Trái cây có múi chứa rất nhiều nước, nó vừa tăng lượng chất lỏng của bạn vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ.

Trái cây họ cam quýt (tên tiếng Anh: Citrus fruits) bao gồm cam, chanh, quýt, bưởi... là những loại cây có nguồn gốc ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Đông Nam châu Á. Quả thuộc loại quả có múi, các múi chứa nhiều tép nhỏ mọng nước. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, flavonoids tự nhiên.
Trịnh Tây H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng