7 thời điểm “đại kỵ” dù ham muốn tột bậc các cặp đôi cũng phải nhịn

Thời điểm nào không nên quan hệ tình dục?

Vệ sinh ngay sau khi làm “chuyện ấy”: Nên hay không nên?

Nam giới bị đau khi quan hệ, vì sao?

7 lý do nguy hiểm khiến bạn bị đau bụng sau khi quan hệ tình dục

Tại sao chúng ta cần vệ sinh vùng kín sau khi làm "chuyện ấy"?

Khi đang ngày “đèn đỏ”

Có nên quan hệ tình dục trong những ngày "đèn đỏ"?

Trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, cổ tử cung mở rộng hơn bình thường, nồng độ acid ở âm đạo lúc này cũng bị máu hòa loãng, khiến cho khả năng phòng chống vi khuẩn suy giảm, niêm mạc tử cung của phụ nữ bị tổn thương. Khi làm “chuyện ấy” trong những ngày này có thể sẽ đưa vi khuẩn gây bệnh vào bên trong, từ đó dẫn đến viêm nhiễm vùng kín, đồng thời làm tăng xung huyết tử cung, kéo dài thời gian hành kinh và tăng lượng kinh nguyệt.

Khi đang mắc bệnh

Đối với những người bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, viêm gan B,… nên tránh quan hệ “chăn gối” để ngăn ngừa nguy cơ rủi ro lây sang bạn tình. Việc quan hệ tình dục vào thời điểm bị các bệnh này không chỉ có nguy cơ lây nhiễm mà còn làm suy giảm sức khỏe người bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh suy tim, huyết áp không ổn định… cũng không nên quan hệ tình dục vì sẽ có thể kích thích đến hệ thần kinh trung ương, co thắt mạch máu, nhồi máu cơ tim, dễ gây đột tử.

Khi bạn đang mệt mỏi

Các chuyên gia tình dục cho rằng, làm “chuyện ấy” khi mệt mỏi, không chỉ làm giảm khoái cảm mà còn gây ra tình trạng nhức đầu, chóng mặt, chân đau, dễ xuất tinh sớm, liệt dương và các bệnh khác.

Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối cuộc “yêu”. Nếu để tình trạng ngày kéo dài sẽ sinh ức chế, sợ hoặc thậm chí ác cảm với cảm giác quan hệ tình dục.

Vì vậy, bạn nên chọn thời điểm quan hệ lúc cả hai cùng sung mãn nhất. Theo Womans Day, thời điểm thích hợp nhất để “yêu” là vào sáng sớm. Những giây phút thăng hoa sẽ giúp cả hai có một ngày mới tươi khỏe hơn.

Khi cơ thể chưa được vệ sinh sạch sẽ

Nhiều cặp đôi vì ham muốn “chuyện ấy” mà bỏ quan việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ hoặc vì gấp gáp mà xem nhẹ địa điểm khi “yêu”. Tuy nhiên, những lần “lâm trận” thiếu vệ sinh như vậy sẽ gây ra mối nguy hiểm cho sức khỏe của các cặp đôi như gây viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, môi trường khi “yêu” quá bẩn, không gọn gàng sẽ làm cản trở sự “thăng hoa”.

Sau sinh

Trong thời điểm vừa sinh (cả sinh mổ lẫn sinh thường), các cặp đôi nên tránh quan hệ ít nhất 6 tuần. Việc làm “chuyện ấy” quá sớm có thể gây ra các vết xước trên âm đạo, ảnh hưởng vết khâu, tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bạn cần bác sỹ xác nhận các cơ quan bên trong và vùng kín đã lành lặn.

Sau khi uống quá nhiều rượu, bia

Có thể bạn vẫn thấy trên phim ảnh rằng các cặp đôi thường dùng rượu hoặc bia để tạo hưng phấn trước khi “lâm trận” và muốn học hỏi song không phải uống càng nhiều thì “chuyện ấy” càng cuồng nhiệt đâu nhé! Khi bạn lạm dụng rượu, bia quá nhiều sẽ gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến có thắt mạch máu, tăng huyết áp, gây ra các bệnh về bệnh tim mạch. Nồng độ rượu quá cao cũng ức chế sự hưng phấn của vỏ não, lúc này cuộc yêu rất khó đạt khoái cảm.

Vùng kín đang bị viêm nhiễm

Nếu bạn đang gặp các triệu chứng nhiễm trùng vùng chậu, âm đạo xuất hiện mồ hôi, ngứa rát,… thì nên hạn chế quan hệ. Vì có thể khiến “cô bé” bị đau và gây nhiễm trùng lan đến các cơ quan vùng chậu.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn