8 loại trái cây kích thích ham muốn tình dục của cả hai giới

Bạn có thể tăng ham muốn tình dục nhờ các loại trái cây quen thuộc

"Điểm mặt" những nguyên nhân khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

6 thói quen đang “giết chết” ham muốn tình dục của bạn

Thực phẩm giúp tăng ham muốn ở phụ nữ

7 thực phẩm gây giảm ham muốn làm “chuyện ấy”

Đời sống tình dục viên mãn sẽ giúp con người khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Quan hệ tình dục có thể giải phóng ra các hormone hạnh phúc, giúp làm giảm đau, ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp và những chứng bệnh thông thường khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đời sống tình dục như mong muốn. Những loại trái cây dưới đây có thể giúp bạn tăng cảm hứng cho chuyện "yêu":

Chuối

Chuối giúp bạn tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên

Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng, không chỉ tốt cho não bộ mà còn giúp bạn tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên. Trong chuối có một loại enzyme là bromelain có tác dụng tăng cường khoái cảm. Hàm lượng vitamin B, kali của loại trái cây này giúp tăng mức năng lượng và nồng độ hormone testosterone trong cơ thể phái nam. Bên cạnh đó, chuối cũng giúp điều hòa serotonin - loại hormone hoạt động như thuốc an thần nhẹ và cải thiện tâm trạng con người. Vì thế, bạn đừng quên bổ sung 1-2 quả chuối vào thực đơn ăn uống hàng ngày để cải thiện đời sống tình dục.

Lựu

Ăn hoặc uống nước ép lựu hàng ngày giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cường testosterone - nội tiết tố nam ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Đối với nữ giới, nước ép lượu hoặc quả lựu tươi giúp tuyến thượng thận và buồng trứng tăng sản xuất kích thích tố làm tăng ham muốn tình dục. Loại trái cây này còn cải thiện sự săn chắc của hệ xương và cơ bắp nữ giới. 

Sung

Đây là loại quả có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng ham muốn tình dục do chứa hàm lượng cao kẽm, mangan và magie. Các chất này có lợi cho sức khỏe tình dục và sinh sản ở cả nam và nữ.

Dâu tây

Bổ sung thêm dâu tây vào chế độ ăn cũng giúp tăng ham muốn tình dục

Kẽm trong dâu tây có tác dụng tăng nồng độ testosterone ở nam giới và cũng làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ. Loại trái cây này cũng chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu xung quanh bộ phận sinh dục.

Cherry

Với một lượng lớn vitamin A và C, cherry giúp tăng ham muốn tình dục cho cả hai giới. Trong đó, vitamin A làm tăng nồng độ testosterone và estrogen, còn vitamin C cải thiện ham muốn tình dục và khối lượng tinh trùng.

Việt quất

Việt quất có chứa sáu loại flavonoid giúp ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn cương dương. Loại trái cây này được mệnh danh là "viagra tự nhiên" cho nam giới nhờ hợp chất tự nhiên có lợi cho quá trình tuần hoàn máu. Các chất xơ hòa tan trong loại quả này còn giúp đào thải lượng cholesterol xấu xâm nhập vào động mạch. 

Xoài

Những quả xoài chín có vị thơm ngọt không chỉ đem lại cảm giác ngon miệng mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng tăng ham muốn tình dục.

Thành phần vitamin E trong xoài giúp điều hòa các hormone sinh dục trong cơ thể, khơi gợi ham muốn ở cả nam và nữ. Vitamin E còn giúp tăng số lượng, chất lượng tinh trùng, hỗ trợ quá trình thụ thai diễn ra hiệu quả.

Táo

Bổ sung 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp quá trình bôi trơn âm đạo tốt hơn, kích thích ham muốn tình dục và khoái cảm cũng được cải thiện. Các nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ giữa việc tiêu thụ táo thường ngày giúp ham muốn và sức khỏe tình dục của phụ nữ ngày càng tốt hơn.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn