8 thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả

Ngăn ngừa lão hóa da bằng những loại thực phẩm quen thuộc

5 thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Những bài tập ngăn ngừa lão hóa da mặt tại nhà

Bí kíp làm mờ và ngăn ngừa nếp nhăn trên trán

Bật mí cách làm trẻ hóa làn da tiết kiệm, an toàn

Quả việt quất: Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa trong quả việt quất, bao gồm anthocyaninpolyphenol, đã được chứng minh là có khả năng kiểm soát chứng viêm và giảm căng thẳng oxy hóa - tình trạng mất cân bằng giữa việc sản xuất các gốc tự do có hại và khả năng cơ thể chống lại tác hại của chúng. Vì lý do này, quả việt quất có tác dụng phòng ngừa tổn thương DNA và chống lão hóa hiệu quả.

Cải bó xôi: Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin B, A, C… Trong đó, vitamin B giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím (tia UV) có hại, vitamin A cải thiện màu da, vitamin C sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các tế bào chết trên da. Các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tuyệt vời trong cải bó xôi làm cho làn da trở nên trắng sáng hơn.

Trà xanh: Trà xanh là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa mạnh, không chỉ giúp cải thiện collagen để duy trì sự đàn hồi của da và ngăn ngừa các nếp nhăn. Sử dụng trà xanh để chăm sóc da còn có tác dụng làm sạch da, trắng da và giúp làn da trở nên mịn màng. Bạn nên uống khoảng 2 cốc trà xanh mỗi ngày.

Cá hồi: Nguồn acid béo omega-3 trong cá hồi có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa hiệu quả.

Dầu olive: Dầu olive chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin A và E. Trong khi vitamin A bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây ra quá trình lão hóa, thì vitamin E hỗ trợ quá trình sửa chữa và tái tạo làn da. Do đó, bổ sung dầu olive vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp da ít nếp nhăn, đều màu và mịn màng hơn.

Chocolate đen: Hợp chất flavanol (chất giúp chống oxy hoá, ngăn ngừa gốc tự do) có trong chocolate đen có đặc tính bảo vệ da của bạn dưới ánh nắng mặt trời, cung cấp những lợi ích đáng kể cho da. Các nhà khoa học tin rằng chất chống lão hóa trong chocolate đen tốt hơn nhiều so với trong các loại quả mọng.

Cà chua: Cà chua có màu đỏ từ lycopene - một loại carotenoid có thể giữ cho làn da của mịn màng. Lycopene bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại và hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên giúp da chống lại tác hại của tia cực tím, từ đó làm giảm sự xuất hiện của các đốm nắng, khô và nếp nhăn.

Ớt chuông đỏ: Ngoài hàm lượng vitamin C cao giúp sản sinh collagen, ớt chuông đỏ còn có một chất chống oxy hóa có tên là carotenoid - chất này có đặc tính chống viêm, chống lão hóa, giúp bảo vệ khi da tiếp xúc với ánh mặt trời, ô nhiễm và các độc tố từ môi trường ngoài.

Lê Tuyết H+ (Lược dịch Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp