9 thực phẩm chống viêm, giảm đau tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Bổ sung thực phẩm chống viêm sẽ giúp bạn chống lại các cơn đau mạn tính

Những loại vitamin nào có thể giúp giảm viêm?

Cách tự nhiên giúp chống viêm, giảm viêm, kéo dài tuổi thọ

9 cách đã được chứng minh có tác dụng chống viêm

6 loại vitamin có tác dụng chống viêm

Viêm mạn tính là một tình trạng rất nguy hiểm, có thể gây tổn thương tế bào, tổn thương các khớp, các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Viêm mạn tính cũng góp phần tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư và đột quỵ.

Đo đó, nếu thường xuyên bị đau, cứng khớp, mệt mỏi mạn tính… bạn nên thử bổ sung một số thực phẩm chống viêm, giảm đau tự nhiên dưới đây trong chế độ ăn hàng ngày:

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, quả mâm xôi… đều rất giàu các vitamin và khoáng chất cần thiết. Thêm vào đó, các loại quả mọng này cũng giàu anthocyanin - chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Các loại hạt, quả hạch

Từ lâu, các loại hạt, quả hạch đã nổi tiếng với khả năng giúp phòng ngừa bệnh mạch vành. Theo nghiên cứu trên American Journal of Epidemiology, những người ăn nhiều các loại thực phẩm chống viêm như các loại hạt sẽ có nồng độ các chất gây viêm trong máu thấp nhất.

Các loại hạt, quả hạch là một trong những thực phẩm chống viêm tốt nhất

Táo

Táo chứa nhiều quercetin - một loại chất chống oxy hóa nhóm flavonoid tự nhiên. Đây là lý do ăn táo hàng ngày có thể giúp chống viêm, giảm đau cho bạn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa nhiều beta-carotene, vitamin C và folate. Chúng cũng chứa kaempferol, một loại chất chống viêm tự nhiên có thể giúp giảm viêm mạn tính trong cơ thể.

Quả bơ

Bên cạnh các dưỡng chất kali, magne, chất xơ, chất béo không bão hòa… tốt cho tim mạch, quả bơ còn chứa nhiều carotenoids và tocopherols - hai hợp chất giúp chống viêm, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Trà xanh

Uống trà xanh có thể giúp bản giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, bệnh Alzheimer và béo phì. Trà xanh cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, tất cả là nhờ hoạt chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) trong thành phần. Hoạt chất này có thể giúp ức chế tình trạng viêm, tổn thương các acid béo trong các tế bào của bạn.

Nghệ

Nghệ là một thực phẩm chống viêm, giảm đau tốt nhờ có chứa curcumin - một hợp chất chống viêm mạnh mẽ. Ăn nghệ có thể giúp giảm viêm khớp, kiểm soát bệnh đái tháo đường và nhiều bệnh mạn tính khác.

Nấm

Nấm rất ít calorie nhưng lại nhiều selen, đồng và các vitamin. Chúng cũng chứa nhiều phenol và các chất chống oxy hóa, giúp chống viêm tự nhiên cho bạn.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C, kali và lycopene - chất chống viêm, chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước ép cà chua có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm ở những phụ nữ bị thừa cân, béo phì.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng