9 thực phẩm giàu chất xơ cho bữa ăn nhẹ lành mạnh

Thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát cân nặng

Bí quyết chọn sản phẩm bổ sung chất xơ tốt nhất cho bạn

Chế độ ăn giàu chất xơ và sữa chua giúp giảm nguy cơ ung thư phổi

4 loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa Covid-19

3 cách sử dụng hạt thì là giảm cân

Theo khuyến nghị của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, phụ nữ cần ăn ít nhất 25gr chất xơ mỗi ngày và ở nam giới là 38gr chất xơ mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 5% dân số nạp đủ lượng chất xơ theo khuyến nghị.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Tanya Zuckerbrot (New York): “Chất xơ mang nhiều lợi ích sức khỏe và giúp cơ thể kiểm soát cân nặng đến bất ngờ. Nó giúp bạn cảm thấy no lâu và cho phép bạn ăn tinh bột mà vẫn có thể giảm cân”.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của chất xơ như: giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tốt cho sức khỏe đường ruột.

Bột yến mạch

Bữa ăn nhẹ với bánh yến mạch

Yến mạch và bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe của tim, cân bằng đường huyết và giúp bạn kiểm soát cân nặng. Trong 120gr yến mạch sấy khô chứa 4gr chất xơ.

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo tốt cho tim mạch 

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, thường xuyên ăn bơ làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL). Trong 1/2 quả bơ chứa khoảng 5gr chất xơ.

Mỳ Ý đậu gà

Mỳ Ý đậu gà là món ăn nhẹ giàu protein

Nếu bạn muốn một món ăn nhẹ nhiều protein và chất xơ, ít tinh bột hơn so với các món mỳ Ý thông thường, bạn hãy thử làm món mỳ Ý đậu gà. Món ăn nhẹ này chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất khoáng.

Bánh mỳ ngũ cốc nảy mầm

Bánh mỳ ngũ cốc hạt nảy mầm chứa nhiều chất xơ và vitamin 

Bánh mỳ ngũ cốc nảy mầm được làm từ ngũ cốc nảy mầm. Các loại hạt ngũ cốc trải qua quá trình nảy mầm. Quá trình này phá vỡ protein và tinh bột trong ngũ cốc, đồng thời cũng làm tăng hàm lượng vitamin. Loại bánh mỳ này cũng chứa nhiều chất xơ hơn so với bánh mỳ trắng truyền thống.

Quả phúc bồn tử

Phúc bồn tử chứa nhiều chất xơ và vitamin 

Các loại quả mọng đều chứa vitamin và chất chống oxy hóa. Phúc bồn tử là loại quả mọng chứa các chất xơ quan trọng cần thiết cho cơ thể. Trong 240gr (1 cup) phúc bồn tử có chứa 8gr chất xơ. Đây là món ăn nhẹ ít calo những cũng đầy chất dinh dưỡng.

Hạt chia và hạt lanh

Ăn nhẹ với hạt chia giúp bạn có cảm giác no lâu

Cả hạt lanh và hạt chia đều chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và acid béo omega-3 thực vật. Đây là món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng. Bạn có thể thêm hạt lạnh hoặc hạt chia vào sinh tố, pudding sữa chua, bánh ngũ cốc hoặc pancake.

Hạt đậu gà sấy giòn

Đậu gà là món ăn nhẹ thơm ngon, hấp dẫn

Đậu gà và các loại đậu là món ăn vặt phổ biến chứa nhiều chất xơ và protein thực vật.

Các loại hạt

Các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều protein 

Các loại hạt đều chứa chất xơ, đặc biệt là hạt hạnh nhân. Trong 28gr (1 ounce) hạnh nhân có chứa 3,5gr chất xơ.  

Mỹ Linh H+ (Theo Good House Keeping)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng