Áp dụng ngay 4 mẹo này để giảm đau bụng kinh mỗi tháng

Uống đủ nước là một trong những giải pháp giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

U nang buồng trứng liệu có tái phát sau mổ?

4 dưỡng chất bạn nên bổ sung để giảm đau bụng kinh

Ăn gì để bớt đau bụng chu kỳ?

Những thực phẩm dành cho chị em trong những ngày "đèn đỏ"

Đau bụng kinh, tức bụng dưới là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Theo TS. Elizabeth Bertone-Johnson của trường Đại học Massachusetts (Mỹ), thay đổi chế độ ăn uống, dinh dưỡng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu này.
Ăn nhiều rau xanh
Mặc dù rau xanh luôn có một vị trí quan trọng trong chế độ ăn kiêng, nhưng thực phẩm này càng trở nên ưu tiên hơn khi bạn đang trong giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt, rau bina, cải xoăn hoặc củ cải, hoa lơ,… là những gợi ý dành cho bạn để có thể nhận được tới 40% lượng magiê khuyến nghị hàng ngày. Từ đó, giảm thiểu sự thiếu hụt khoáng chất này – hạn chế chứng đau bụng kinh hiệu quả.
Hạn chế rượu và caffeine
"Uống rượu có thể dẫn đến mất nước, khiến bạn dễ gặp chứng đau bụng kinh hơn", T.S Marie Stubbs khẳng định. Bên cạnh đó, uống nhiều caffein, đặc biệt là vào cuối ngày, có thể dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ, khiến bạn mệt mỏi và làm trầm trọng thêm chứng đau bụng kinh. Chính vì vậy, chị em không nên sử dụng rượu bia và cafein trước và trong chu kỳ kinh nguyệt để hạn chế tình trạng đau bụng kinh.
Uống đủ nước
Trong chu kỳ kinh nguyệt, ngoài đau bụng kinh, bạn còn có thể bị đầy hơi. Tình trạng đầy hơi cũng khiến cơn đau trở nên tệ hơn. Vậy làm cách nào để cải thiện? Câu trả lời rất đơn giản: Hãy uống nước ấm! Nước ấm giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và làm các cơ tử cung thư giãn, giảm co bóp. Khi đi làm, bạn hãy mang theo một bình trà gừng để làm giảm cảm giác đầy hơi, trợ giúp tiêu hóa, từ đó giảm đau bụng kinh. 
Sử dụng sản phẩm từ dược thảo
Bên cạnh những lưu ý về chế độ ăn uống ở trên, các chuyên gia cũng đánh giá cao việc sử dụng những thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc,…) được các cụ bà, các mẹ, các chị em lưu truyền từ đời này sang đời khác để điều trị đau bụng kinh. Những vị thuốc này giúp tăng cường lưu thông khí huyết, chống viêm nhiễm, bồi bổ cơ thể chị em trong những ngày đèn đỏ,... nên rất được ưa chuộng từ ngàn xưa.
Đặc biệt, các nhà khoa học thấy rằng, khi kết hợp những vị thuốc quý đó với nhau và bổ sung thêm thành phần acid amin N-Acetyl L cysteine (đông - tây y kết hợp) sẽ tạo thành công thức phát huy được tối đa hiệu quả của các dược liệu trong cải thiện đau bụng kinh, đó là: Vừa bồi bổ, lưu thông khí huyết (nhờ các dược liệu), vừa tăng cường miễn dịch, chống gốc tự do, chống oxy hóa (acid amin N-Acetyl L cysteine) - tác động vào cả 2 nguyên nhân gốc rễ gây đau bụng kinh (do khí huyết kém lưu thông và suy giảm hệ thống miễn dịch tại tử cung, buồng trứng).
Do đó, việc sử dụng sản phẩm thảo dược này sẽ cho tác dụng cải thiện chứng đau bụng kinh hiệu quả và an toàn.
Tuệ An
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông
Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, lạc nội mạc tử cung...
Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng...
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp