Bà bầu “nghiện” đồ ngọt gây hại gì?

Bà bầu ăn đồ ngọt quá nhiều gây hại cho cả mẹ và bé

9 mẹo đơn giản để “cai nghiện” đồ ngọt hiệu quả

Nghén đồ ngọt, cay: Cơn nghén nói gì về sức khỏe của bạn?

Những loại trái cây tốt cho bà bầu: Mẹ xinh con khỏe

Danh sách thực phẩm chứa đường hóa học aspartame cần tránh ngay!

Thực phẩm ngọt gây tăng cân không mong muốn

Tăng cân trong thai kỳ là rất cần thiết để giúp thai nhi khỏe mạnh. Nhưng nếu tăng cân ở mức không mong muốn sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe của bà bầu, nhẹ thì đau lưng, các vấn đề về răng miệng..., nặng thì có thể dẫn mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ và các vấn đề về huyết áp…

Bà bầu ăn thực phẩm ngọt có thể dẫn đến tăng cân quá mức vì chúng chứa nhiều calo và chất béo. Trong đó một số thực phẩm như bánh quy, bánh ngọt, bánh pudding, nước ngọt và các món tráng miệng khác… có thể gây tăng cân rất nhanh.

Bà bầu ăn đồ ngọt rất dễ tăng cân không mong muốn

Thực phẩm ngọt chứa chất làm ngọt nhân tạo

Một số thực phẩm như bánh ngọt, bánh nướng, bánh pudding, gelatin (bột làm bánh) và nước ngọt chứa chất làm ngọt nhân tạo. Mặc dù những thực phẩm chứa chất làm ngọt nhân tạo này có thể làm giảm lượng calo, tránh tăng cân không mong muốn nhưng một số chất ngọt nhân tạo có thể gây hại cho sức khỏe của bà bầu.

Nước ngọt chứa chất làm ngọt nhân tạo không tốt cho bà bầu

Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, một vài chất làm ngọt nhân tạo có thể gây ảnh hưởng tới nhau thai và gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, hãy cảnh giác với một số chất ngọt nhân tạo khác yêu cầu phải sử dụng đúng liều lượng, ví dụ như aspartame

Bà bầu ăn nhiều đồ ngọt gây ảnh hưởng đến thai nhi

Nếu ăn đồ ngọt quá nhiều mà ít dùng thực phẩm lành mạnh, mẹ và bé có thể sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết. Từ đó khiến em bé trong bụng kém phát triển còn mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. 

Để tốt cho sức khỏe của bé, bà bầu nên ăn các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc vì chúng chứa nhiều folate, protein, vitamin, đặc biệt là vitamin B trong các loại rau lá xanh sẫm. Bởi vitamin B có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Khuyến nghị giải pháp cho bà bầu ăn đồ ngọt

Nếu thèm đồ ngọt khi bạn đang mang thai, bạn có thể dùng các thực phẩm có thành phần nguyên liệu lành mạnh, không gây hại cho sức khỏe. Một vài thực phẩm, món ăn có vị ngọt lành mạnh bạn có thể ăn như: Sữa chua đông lạnh, sữa chua có vị, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… Ngoài ra, bà bầu cũng nên xây dựng lại chế độ ăn uống khoa học để tốt cho cả mẹ và bé.

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp