4 cách cải thiện bệnh gout ở mắt cá chân an toàn, hiệu quả

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bị bệnh gout ở mắt cá chân, làm sao để cảm thấy dễ chịu hơn?

5 loại đồ uống khắc phục cơn đau gout ở khớp ngón chân cái

“Chung sống hòa bình” với bệnh gout nhờ thực phẩm ít purin

Gout, viêm dây thần kinh khớp gối có phải phẫu thuật không?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Nguyên nhân gây bệnh gout ở mắt cá chân

Nhìn chung, nguyên nhân trực tiếp hình thành bệnh gout (gút) là do chỉ số acid uric trong máu tăng cao quá mức cho phép (trên 420 µmol/L với nam và vượt ngưỡng 360 µmol/L với nữ). Acid uric được sinh ra từ sự phân hủy của purin – một hợp chất có sẵn trong cơ thể và ở một số thực phẩm mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật…

Tuy nhiên, các chuyên gia xác định yếu tố chính gây bệnh gout ở mắt cá chân là do chức năng gan, thận suy giảm. Gan là cơ quan có nhiệm vụ chuyển hóa acid uric, còn thận giúp bài tiết chúng ra khỏi cơ thể. Khi gan, thận bị suy giảm chức năng sẽ khiến khả năng chuyển hóa và đào thải acid uric kém đi, lâu dần hình thành những tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn lắng đọng tại khớp mắt cá chân gây viêm cục bộ và đau đớn.

Triệu chứng bệnh gout ở khớp mắt cá chân

Khi bệnh gout xuất hiện ở mắt cá chân sẽ gây ra các triệu chứng điển hình như:

- Cảm giác đau buốt, sưng đỏ ở khớp mắt cá chân. Đau tăng lên khi cử động hoặc va chạm.

- Cơn đau thường bắt đầu vào ban đêm, kéo dài khoảng 7 - 10 ngày.

- Người bệnh bị giới hạn cử động ở khớp, gây cản trở rất lớn trong hoạt động hàng ngày, đặc biệt là khi lên xuống cầu thang.

- Khi cơn đau gout giảm, lớp da quanh khớp mắt cá chân có thể tróc và ngứa.

Cải thiện bệnh gout ở khớp mắt cá chân bằng cách nào?

Khi nhận thấy triệu chứng đau gout ở khớp mắt cá chân, nhiều người có thói quen sử dụng thuốc Tây. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Tây kéo dài lại dễ gây tác dụng không mong muốn, nhất là ảnh hưởng tới chức năng gan, thận. Dùng nhiều thuốc Tây cũng dễ gây nhờn thuốc, khiến cơn đau tái phát thường xuyên với mức độ nặng hơn. Chính vì vậy, để giảm cơn đau gout ở mắt cá chân, kiểm soát bệnh hiệu quả, bạn nên áp dụng một số cách dưới đây:

Thay đổi chế độ ăn uống

Uống nhiều nước để tăng cường hoạt động của hệ bài tiết, giảm acid uric trong máu

Một trong những cách hiệu quả nhất để kiểm soát bệnh gout là hạn chế ăn các thức ăn và đồ uống giàu purin; Rượu; Đồ uống có đường. Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ; Bổ sung đủ nước, tốt nhất nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

Kiểm soát cân nặng

Nếu đang bị thừa cân, béo phì, bạn cần quản lý cân nặng thật tốt vì đây cũng là yếu tố khiến nồng độ acid uric máu tăng cao.

Ngâm chân với nước ấm

Trước khi đi ngủ, bạn có thể ngâm bàn chân bị gout trong chậu nước ấm khoảng 20 phút (nước lá lốt hoặc lá tía tô sẽ đem lại hiệu quả cao hơn). Đây là cách thúc đẩy tinh thể acid uric được hòa tan, đào thải và giảm nhẹ triệu chứng đau đớn.

Nghỉ ngơi

Cơn đau gout có thể gây cản trở cho việc di chuyển và vận động. Do đó, để tránh làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn, bạn cần tránh mang vật nặng, sử dụng khớp quá mức. Bạn có thể gác chân lên cao khoảng 30 độ để giảm máu lưu thông đến khu vực bị viêm. Hoặc dùng băng gạc y tế quấn từ các ngón chân, sau đó lên dần về phía khớp mắt cá chân. Điều này sẽ giữ khớp cố định, giúp khớp phục hồi nhanh hơn, giảm sưng đau và bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn.

Giảm triệu chứng bệnh gout ở khớp mắt cá chân hiệu quả từ thảo dược

Để giảm cơn đau gout ở mắt cá chân, kiểm soát bệnh nhanh chóng và hiệu quả hơn, chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng các biện pháp kể trên, kết hợp với sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, nhờ đó phòng ngừa cơn đau tái phát hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần thảo dược khác như: Nhọ nồi, hạ khô thảo, ba kích, nhàu, hoàng bá,… Sản phẩm mang tới công dụng:

- Giảm sưng, đau khớp: Các thảo dược như nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá có tác dụng giảm đau, chống viêm, hạ sốt rất tốt. Một nghiên cứu tại Ấn Độ năm 2009 đã cho thấy, chiết xuất từ lá nhọ nồi có thể so sánh với hoạt tính của thuốc indomethacin (thuốc chống viêm, giảm đau, hạ sốt) và cyproheptadine (thuốc chống dị ứng).

- Bổ thận, tăng cường chức năng thận: Thận là cơ quan quan trọng giúp loại bỏ acid uric máu ra khỏi cơ thể. Khi thận hoạt động tốt sẽ giúp acid uric máu được đào thải tốt hơn. Đây chính là lý do các nhà khoa học đã thêm vào sản phẩm những thảo dược có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận như: Ba kích, nhàu,… Hơn thế, nghiên cứu tại Hoa Kỳ còn cho thấy, nhàu có tác dụng ức chế men chuyển hóa acid uric là xanthine oxidase (XO) một cách hiệu quả. Chính nhờ điều này, sản phẩm giúp chỉ số acid uric máu luôn ở mức ổn định, nâng cao sức khỏe cho người bị gout.

Sản phẩm chứa các thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, có tới 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có bệnh nhân nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị.

Để giảm cơn đau gout ở khớp mắt cá chân và kiểm soát bệnh hiệu quả, bạn hãy thực hiện các biện pháp kể trên tại nhà và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả mỗi ngày.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích 6 điểm thành công, khách hàng được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 220.000 đồng. Quý khách lưu ý, chỉ mua hàng khi còn nguyên tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Hoàng Thống Phong cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006103 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0902207582; Website: https://hoangthongphong.vn/
Số GPQC: 02515/2019/XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già