Bí quyết bảo vệ làm da trước tác hại của bức xạ từ màn hình máy tính

Thường xuyên làm việc với máy tính cũng ảnh hưởng ít nhiều đến làn da

Infographic: 13 nguyên liệu giúp chăm sóc da tự nhiên

Chăm sóc da thế nào để ngăn ngừa vết chân chim?

5 lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc

Mẹo chăm sóc vùng da dưới cánh tay mùa nắng nóng đúng cách

Hướng dẫn chăm sóc da dầu, da khô, da hỗn hợp

Nhiều chị em thường xuyên ngồi trước máy tính nhiều giờ liền do tính chất công việc. Tuy nhiên, tia bức xạ từ màn hình cũng có thể gây lão hoá nhanh và khiến da khô sạm. Xây dựng cho mình những thói quen chăm sóc da đúng cách, phù hợp với mình sẽ giúp bạn có một làn da sáng khỏe, mịn màng.

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa hạn chế việc sản xuất các gốc tự do gây hại trong da. Do đó, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bơ, cà chua và quả óc chó vào chế độ ăn uống hàng ngày. Điều này sẽ làm giảm tác hại của bức xạ từ màn hình máy tính, làm chậm quá trình lão hóa da.

Thoa kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng SPF

Thoa kem có chỉ số SPF thường xuyên để giảm tác hại từ bức xạ của màn hình máy tính

Ánh sáng xanh từ màn hình cũng có hại như tia UV phát ra từ mặt trời. Do đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF khi ngồi làm việc trước màn hình trong thời gian dài. Đừng quên thoa lại mỗi giờ trên khuôn mặt để bảo vệ làn da của mình.

Làm sạch da đúng cách

Vì phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, bạn cũng nên duy trì các bước chăm sóc da. Theo các chuyên gia, để có một làn khoẻ mạnh các bước chăm sóc da không được thiếu đó là tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ đều đặn hàng ngày. Hãy rửa mặt từ 1 đến 2 lần trong ngày, vào mỗi buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, tuyệt đối không lạm dụng việc rửa mặt quá nhiều lần vì sẽ có nguy cơ dẫn đến làn da bị khô, phát sinh mụn ẩn do chà xát mạnh.

Chăm sóc vùng da mắt

Bạn cũng đường quên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng mắt

Mắt làm việc trực tiếp với máy tính suốt khoảng thời gian bạn sử dụng máy nên đây chính là vùng chịu nhiều tổn thương trước bức xạ hơn cả. Mỗi khi bạn nhìn vào màn hình, bạn phải nheo mắt lại và điều này có thể dẫn đến các nếp nhăn xung quanh. Ngoài ra, các dấu hiệu lão hoá sẽ luôn được nhận biết rõ ràng nhất ở vùng da quanh mắt. Vì vậy, các biện pháp chăm sóc vùng da ở đây nên được quan tâm đúng mức hơn. Bạn nên giữ khoảng cách 35-40 cm với màn hình máy tính, đặt chế độ sáng màn hình vừa phải để tránh gây mỏi mắt khi làm việc lâu.

Uống đủ nước mỗi ngày
Uống đủ nước có thể giúp giữ cho làn da của bạn duy trì tính đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa. Nếu bạn uống nước ít hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng mất nước của làn da. Đặc biệt khi phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, tình trạng da khô càng thêm nghiêm trọng hơn. Do đó bạn nên uống đủ lượng nước mỗi ngày để đảm bảo da luôn sáng khỏe, mịn màng.
Nguyễn An H+ (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp