Mẹo chăm sóc vùng da dưới cánh tay mùa nắng nóng đúng cách

Mùa Hè khiến nhiều chị em gặp các vấn đề về vùng da dưới cánh tay

Top 8 cách tự nhiên giúp làm trắng mịn vùng da dưới cánh tay chỉ trong 10 ngày

Làm trắng vùng da dưới nách bằng những cách tự nhiên

Hôi nách chữa mãi không khỏi là do đâu?

Bí quyết "hạ nhiệt' vùng nách mùa nắng nóng

3 cách tự nhiên giúp bạn loại bỏ mùi hôi nách ngay tại nhà

Mồ hôi nách

Tuy nách đổ mồ hôi là hoàn toàn bình thường nhưng điều này có thể khiến bạn phiền phức và xấu hổ. Đổ mồ hôi qua nách là cách cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ và thải độc tố. Tuy nhiên những vết mồ hôi lưu lại trên áo làm bạn mất tự tin. Bạn có thể sử dụng nước ép cà chua để ngăn ngừa mồ hôi nách theo cách sau:

-         Thoa nước ép cà chua lên vùng da dưới cánh tay

-         Để trong vòng 10 phút

-         Rửa lại với nước và lau khô bằng khăn sạch

Cà chua có đặc tính làm se giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm trắng tự nhiên và kiểm soát mồ hôi. Bạn có thể sử dụng phương pháp này từ 2-3 lần trong tuần để có kết quả tốt nhất.

Cà chua làm se khít lỗ chân lông và ngăn chặn mồ hôi tiết ra liên tục

Da dưới cánh tay sẫm màu

Vùng da dưới cánh tay sẫm màu là vấn đề không ít chị em phụ nữ gặp phải. Điều này chủ yếu là do vùng da nách không được chăm sóc đúng cách khiến tế bào da chết tích tụ lâu ngày, cạo lông và tiếp xúc với các chất khử mùi quá mạnh. Biện pháp làm giảm thâm nách bằng chanh và nghệ có thể khắc phục vấn đề này hiệu quả:

-         Lấy 2 muỗng nước chanh tươi vào bát nhỏ

-         Thêm lượng bột nghệ vừa đủ để tạo thành hỗn hợp dạng sệt

-         Thoa đều hỗn hợp lên khắp vùng da dưới cánh tay

-         Để trong vòng 15 phút sau đó rửa và lau khô bằng khăn sạch

Chanh rất giàu acid citric, một trong những chất tẩy trắng tự nhiên rất hiệu quả giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay bị thâm. Vitamin C có trong chanh cũng giúp ức chế sản xuất melanin, ngăn ngừa tăng sắc tố. Nghệ chứa curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chữa lành da và làm sáng màu da để giảm thâm dưới cánh tay. Bạn có thể sử dụng cách này 1-2 lần trong tuần để có kết quả tốt nhất.

Mùi hôi

 Acid tự nhiên trong chanh có thể tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da vùng dưới cánh tay

Vào mùa Hè, vùng nách tiết nhiều mồ hôi làm vi khuẩn tích tụ sinh ra mùi hôi khiến bạn khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp. Mùi hôi cũng có thể do uống quá nhiều rượu hoặc thực phẩm có mùi như hành tỏi. Dưới đây là biện pháp đơn giản để kiểm soát mùi hôi bằng chanh ngay tại nhà:

-         Pha 2 muỗng nước chanh với 2 muỗng nước

-         Dùng bông tăm thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay

-         Để trong vòng 10-15 phút sau đó rửa sạch lại với nước sạch

Chanh là một chất khử trùng tuyệt vời cho da giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da, cân bằng độ pH, ngăn chặn vi khuẩn gây mùi hôi, giúp bạn thơm tho suốt cả ngày dài. Acid trong nước chanh có thể gây ra cảm giác châm chích khi tiếp xúc với vùng da nhạy cảm vì thế bạn nên chú ý trong quá trình sử dụng. Sử dụng cách này từ 1-2 lần trong tuần bạn sẽ nhận thấy vùng da dưới nách được cải thiện.

Trên đây là một số mẹo giải quyết các vấn đề vùng da dưới cánh tay thường gặp trong mùa Hè bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà. Hy vọng với những cách đơn giản này sẽ giúp ích và bạn có thể thực hiện thành công. 

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp