Bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nên làm theo những cách này

Đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm thường gặp ở những người trẻ, làm việc nhiều với máy tính (ảnh minh họa)

Phục hồi vận động cho trẻ bị trượt đốt sống

Đau do chấn thương cột sống áp dụng ngay những cách này

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Thoái hóa đốt sống cổ tập luyện như thế nào?

Trả lời: 
Chào bạn!
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây tê tay, đau đầu, chóng mặt,... là triệu chứng cảnh báo bệnh lý đã chuyển nặng. Việc phát hiện sớm các nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ biến chứng lên đến 70%.
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là tình trạng đĩa đệm bị lệch khỏi vị trí ban đầu, thường xảy ra nhất ở đốt C5 - C6. Đốt sống bị thoát vị gây chèn ép dây thần kinh, tạo thành phản ứng viêm, đau, tê bì cho người bệnh.
Nguy hiểm hơn, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có thể dẫn đến những biến chứng khó lường. Ở mức độ nhẹ, người bệnh sẽ thấy đau nhức, tê bì vùng cổ, tê tay, đau đầu, khó thở, chóng mặt. Nhưng khi bệnh chuyển nặng, người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng chèn ép rễ dây thần kinh sống, chèn ép tủy sống hoặc chèn ép động mạch ống sống dẫn đến mất cảm giác phản xạ, teo cơ, hạn chế vận động, thậm chí tàn phế suốt đời.
Để hỗ trợ cho việc chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề như:
- Nên thường xuyên tập thể dục đều đặn 30-45 phút mỗi ngày với những bài tập tốt cho cột sống cổ và vừa sức.
- Không nên làm việc quá lâu tại bàn giấy, đặc biệt với máy vi tính, cứ mỗi 30-40 phút nên dừng lại để thực hiện các động tác vận động cột sống cổ, vai và tay. Các động tác tự xoa bóp vùng cổ gáy có tác dụng tốt chống thoái hóa.
Chườm ấm và massage vùng vai gáy giúp người bệnh bớt đau (ảnh minh họa)
- Giữ ấm vùng cổ vai khi trời lạnh, khi đi xe máy và đi ngủ.
- Tránh các động tác làm căng cơ cổ như xách vật nặng một tay, đeo túi xách, bê vác nặng, không mang vác vật nặng tì đè lên đầu, cổ, không nên cúi đầu quá lâu, giữ nguyên một tư tế, ngủ gật dưới bàn.
- Khám sức khỏe định kỳ để theo dõi và quản lý sức khỏe tốt nhất. 
- Uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương có nguồn gốc từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. TPBVSK Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, TPBVSK Cốt Thoái Vương là công thức phù hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.
Chúc bạn nhanh phục hồi!
Dược sỹ Khánh Vũ
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già