Bị vô sinh hiếm muộn: Hãy ăn sầu riêng!

Sầu riêng có thể giúp phụ nữ thụ thai thành công

Món ngon tráng miệng: Làm Panna Cotta sầu riêng kiểu Ý

Làm kem sầu riêng ngọt mát cho ngày Hè

Bánh Mochi nhân sầu riêng - Ngọt thơm “điếc” mũi

Sầu riêng chữa bệnh "sầu chung" đôi lứa

Sầu riêng giúp phụ nữ thụ thai, hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn như thế nào?

Sầu riêng chứa estrogen

Theo tiến sỹ K. Francis - Chủ nhiệm Khoa Thực vật học tại Đại học Bharathiar (Ấn Độ), quả sầu riêng có chứa hormone estrogen. Hormone này được tạo ra tự nhiên trong cơ thể con người, nhưng vì một vài lý do nào đó gây thiếu hụt có thể dẫn đến vô sinh. Do có chứa lượng estrogen cao nên sầu riêng có thể giúp thụ thai một cách tự nhiên.

Kích thích tình dục

Sầu riêng có thể giúp tăng cường khả năng tình dục, nếu ăn thường xuyên. Loại quả này cũng có thể làm giảm vô sinh ở nam giới bằng cách tăng khả năng vận động của tinh trùng.

Duy trì trọng lượng

Sầu riêng cũng làm giảm những vấn đề liên quan đến trọng lượng không lành mạnh trong thời kỳ mang thai. Lượng chất xơ, nước và khoáng chất cao có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Ăn sầu riêng giúp duy trì trọng lượng ở mức khỏe mạnh

Tuy sầu riêng có chứa chất béo nhưng đây là những chất béo lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nếu bạn không ăn quá nhiều.

Hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Ngày nay, tình trạng vô sinh do PCOS đang gia tăng với tốc độ đáng báo động. Kháng insulin là một trong những yếu tố chính gây ra PCOS, cũng có thể gây ra hội chứng chuyển hóa. Nhờ đặc tính chống viêm, ngăn ngừa béo phì và tăng đường huyết, sầu riêng có thể chống lại hội chứng chuyển hóa hiệu quả.

Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai bằng cách giảm sản xuất tế bào hồng cầu. Sầu riêng chứa nhiều acid folic - một thành phần thiết yếu trong quá trình sản xuất hồng cầu. Bên cạnh đó, nó cũng chứa đồng và sắt - hai thành phần quan trọng của hồng cầu.

Một khi việc sản xuất hồng cầu trở lại bình thường, các triệu chứng của thiếu máu sẽ biến mất.

Tăng năng lượng

Sầu riêng chứa các loại đường đơn giản như sucrose, fructose và các chất béo đơn giản khác giúp bạn bổ sung và tái tạo năng lượng ngay lập tức. Vì vậy, ăn một phần sầu riêng sẽ giúp bạn đủ năng lượng để vận động cả ngày.

Cải thiện sức khỏe hệ xương khớp

Sầu riêng chứa kali, magne, đồng và mangan - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì sức mạnh cũng như độ bền của xương.

Các khoáng chất này cũng ngăn ngừa bệnh loãng xương. Hàm lượng kali cao trong sầu riêng làm tăng hiệu quả hấp thụ chất dinh dưỡng của các tế bào, giúp xương chắc khỏe hơn.

Điều trị mất ngủ

Sầu riêng có chứa tryptophan - một chất có liên quan đến giấc ngủ. Khi bạn bổ sung tryptophan trong chế độ ăn uống, nó sẽ đi vào não, sau đó chuyển thành serotonin, tạo cảm giác hạnh phúc và thư giãn. Chất serotonin dư thừa giải phóng melatonin trong cơ thể, làm cho bạn buồn ngủ và ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn bị mất ngủ, hãy ăn vài miếng sầu riêng trước khi ngủ.

Khi nào nên ăn sầu riêng để thụ thai?

Không có ngày hoặc thời gian cụ thể khi thưởng thức trái cây này. Nhưng ăn thứ gì quá nhiều cũng không tốt. Bạn nên hạn chế ăn 2 - 3 quả sầu riêng trong một tuần, nếu không nó có thể gây tác dụng phụ. Ăn sầu riêng cùng với rượu có thể gây ra tác dụng phụ như đầy hơi, đau dạ dày.

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng