Top 10 thực phẩm chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 40

Bước vào tuổi 40, chị em phụ nữ sẽ thấy da bị lão hóa, hình thành nếp nhăn nhanh chóng

Muốn ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa: Hãy ăn nhiều rau quả

11 tip chống lão hóa giúp bạn có làn da trẻ, khỏe đẹp

Làm trắng da, chống lão hóa từ mặt nạ cà rốt

Muốn chống lão hóa da: Đừng quên alpha lipoic acid và selen

Phụ nữ trong độ tuổi 40 nên bổ sung 10 thực phẩm chống lão hóa da dưới đây:

Cải xoong

Cải xoong có chứa nhiều dưỡng chất như calci, kali, mangan, phospho, vitamin A, C, K, B1 và B2. Đặc biệt, vitamin A, C và các chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể trung hòa các gốc tự do, giúp làm mờ nếp nhăn một cách tự nhiên. Chị em độ tuổi 40 có thể ăn cải xoong trong bữa ăn hàng ngày, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường chức năng tuyến giáp.

Ớt chuông đỏ

Ngoài hàm lượng vitamin C cao, tốt cho quá trình sản sinh collagen trong da, ớt chuông đỏ còn chứa nhiều carotenoid - một chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống viêm, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, các chất gây ô nhiễm trong môi trường.

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C, giúp tăng sản sinh collagen cho da

Đu đủ

Đu đủ giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, K và E, các khoáng chất như calci, kali, magne và phospho giúp chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, đu đủ có chứa papain, một loại enzyme đặc biệt giúp chống viêm, chống lão hóa da. Papain cũng được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm tẩy da chết.

Quả việt quất

Quả việt quất giàu vitamin A và C, đồng thời chứa nhiều anthocyanin - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Anthocyanin có thể giúp chống viêm, cải thiện hàm lượng collagen để giữ cho da căng mịn.

Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa da 

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu các thành phần chống viêm, chống lão hóa da như vitamin C và K, folate, lutein, calci, chất xơ… Đặc biệt, vitamin C trong bông cải xanh có tham gia vào quá trình sản sinh collagen, loại protein quan trọng giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Rau chân vịt

Hàm lượng vitamin C cao trong rau chân vịt có thể giúp tăng sản sinh collagen, giúp giữ cho da mịn màng. Ngoài ra, vitamin A có thể giúp mái tóc bóng mượt hơn, vitamin K giúp giảm viêm nhiễm trong các tế bào.

Các loại quả hạch

Các loại quả hạch như hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn… là nguồn cung cấp vitamin E quan trọng, giúp cải thiện quá trình hồi phục da, giúp duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tổn thương do tia UV. Các loại quả hạch cũng giàu acid béo omega-3, giúp bảo vệ lớp dầu tự nhiên trên da.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu các loại acid béo lành mạnh, giúp chống viêm và giữ cho làn da luôn mịn màng. Các loại vitamin K, C, E, A, vitamin nhóm B… có thể làm sạch các tế bào da chết. Thêm vào đó, carotenoid trong quả bơ cũng giúp thải độc, bảo vệ da khỏi các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Khoai lang

Để chống lão hóa da sau độ tuổi 40, chị em phụ nữ nên ăn nhiều khoai lang. Chúng chứa nhiều vitamin A, giúp khôi phục độ đàn hồi của da, thúc đẩy sản sinh các tế bào da mới và mang lại làn da mịn màng, trẻ trung hơn. Vitamin C và E trong khoai lang có thể giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, giúp da thêm rạng rỡ.

Lựu

Quả lựu có hàm lượng vitamin C cao, cùng nhiều chất chống oxy hóa khác, giúp chống viêm, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Ngoài ra, punicalagin - một hợp chất polyphenol trong lựu có khả năng bảo vệ lượn collagen trong da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng