5 loại trái cây giúp cấp ẩm kịp thời cho làn da khô

Dưỡng ẩm, cấp nước cho da bằng việc bổ sung thêm các loại trái cây

Giải cứu làn da thiếu sức sống vào mùa hè

Dùng nghệ để làm đẹp: Những sai lầm cần tránh

Bỏ túi 5 “bí kíp” làm đẹp từ chanh tươi

Bổ sung collagen cho da có thực sự cần thiết?

Dưa hấu

Dưa hấu giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể và làn da

Thành phần chủ yếu trong dưa hấu là nước (chiếm 92%), vitamin A, C và B6. Lycopene và các acid amin có trong loại trái cây này góp phần tạo nên một làn da căng ẩm, mịn màng. Ăn dưa hấu hàng ngày sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cấp nước của làn da và giúp bạn cảm thấy tươi tắn, năng động suốt cả ngày.

Dưa chuột

Dưa chuột cung cấp nước và dưỡng ẩm cho da hiệu quả

Dưa chuột giàu vitamin C, chứa hàm lượng nước cao giúp nhanh chóng bổ sung cho cơ thể và làn da những vi chất có lợi. Ăn dưa chuột thường xuyên giúp duy trì lượng nước trong cơ thể đồng thời giữ cho làn da đủ nước và căng mịn. Chất chống oxy hóa và khoáng chất có trong loại trái cây này cũng hỗ trợ giữ nước, làm tăng thêm vẻ rạng rỡ, mềm mại cho làn da của bạn.

Đu đủ

Đu đủ còn có tác dụng làm sáng da và cấp nước cho da rất tốt

Nhờ hàm lượng nước và kali cao nên đu đủ có tác dụng làm ẩm da. Loại trái cây này còn là nguồn giàu vitamin A, C, folate, magie và kali giúp khắc phục tình trạng da khô, bong tróc đồng thời giữ cho da căng ẩm. Ăn đu đủ thường xuyên cũng có thể làm cho làn da của bạn sáng và đều màu. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ đu đủ cũng giúp loại bỏ các tạp chất, bã nhờn thừa trên da và ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Nước dừa

Nước dừa rất được yêu thích vào mùa Hè bởi thức uống này giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Kali có trong nước dừa giúp duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể. Vì thế, đây cũng là một nguồn dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Hãy uống nước dừa thường xuyên để thanh lọc cơ thể, giúp da trở nên căng mướt tràn đầy sức sống trong mùa Hè.

Nước dừa mang đến tác dụng tuyệt vời cho da mặt

Chanh

Uống nước chanh mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và cấp ẩm cho làn da

Chanh chứa nhiều vitamin C, rất có lợi cho cơ thể và làn da của chúng ta. Nước chanh không chỉ làm dịu cơn khát mà còn cấp nước cho da, duy trì cân bằng độ pH giúp làn da căng mọng, mịn màng. Uống nước chanh hai lần một ngày có thể bảo vệ làn da của bạn luôn căng mọng, mịn màng ngay cả trong mùa Hè nắng nóng oi bức.

Nguyễn An H+ (Theo Swirlster)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp