Phụ nữ đang cho con bú nên chú ý bổ sung 5 dưỡng chất này

Phụ nữ đang cho con bú cần chú ý nhiều tới giá trị dinh dưỡng của chế độ ăn thường ngày

Phụ nữ cho con bú có dùng được TPCN Kim Đởm Khang không?

Làm thế nào để khắc phục táo bón sau sinh?

WHO: Người mẹ mắc Covid-19 vẫn nên tiếp tục cho con bú

Cho con bú, mẹ ngừa bệnh đái tháo đường và nhiều bệnh nguy hiểm

Dưới đây là một số dưỡng chất quan trọng chị em phụ nữ đang cho con bú nên chú ý bổ sung trong chế độ ăn uống thường ngày:

Sắt

Phụ nữ đang cho con bú nên ăn nhiều thực phẩm giàu sắt vì khoáng chất này giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện chức năng của tế bào hồng cầu, thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh. Chưa kể, việc thiếu sắt cũng có thể ảnh hưởng tới mẹ, ví dụ như gây rụng tóc sau sinh, khiến bạn hay thấy mệt mỏi, làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức.

Bạn có thể trao đổi với bác sỹ để bố sung các thực phẩm giàu sắt phù hợp, hoặc bổ sung thêm qua các loại thực phẩm chức năng nếu cần.

Vitamin B12

Phụ nữ ăn chay hoặc đang thực hiện chế độ ăn nền thực vật sẽ có nguy cơ cao bị thiếu vitamin B12. Nguyên nhân là bởi dưỡng chất này có nhiều trong các loại thịt, gan động vật… Thiếu vitamin B12 có thể khiến mẹ hay thấy căng thẳng, lo lắng, rụng tóc, làm suy giảm chức năng tế bào. Nhiều chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ đang cho con bú nên bổ sung 1.000mcg vitamin B12/ngày.

Bổ sung vitamin B12 giúp cải thiện tâm trạng, ngăn rụng tóc sau sinh

Vitamin C

Bổ sung vitamin C có thể giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Thêm vào đó, vitamin C còn có thể giúp điều hòa các acid béo trong cơ thể, giúp tăng cường miễn dịch. Do đó, những bà mẹ đang cho con bú nên chú ý bổ sung đủ 120 - 500mg vitamin C/ngày trong chế độ ăn.

Vitamin A

Bên cạnh các lợi ích cho da và mắt, bổ sung vitamin A còn có thể giúp chống nhiễm trùng, ngăn ngừa cúm. Trẻ sơ sinh có nguy cơ cao bị cảm lạnh, cúm, do đó mẹ nên bổ sung vitamin A từ các thực phẩm như khoai lang, cam, cải xoăn, rau chân vịt… để tăng cường miễn dịch cho con.

Protein

Protein là thành phần quan trọng giúp cấu tạo nên các mô, xương và cơ bắp. Việc bổ sung đủ lượng protein sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, đồng thời giúp mẹ nhanh hồi phục sau sinh.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng