Bổ sung một số loại hạt giúp làm giảm cholesterol

Các loại hạt có tác dụng giảm cholesterol "xấu", tốt cho tim mạch

Giảm cholesterol, phòng bệnh tim mạch bằng tảo xoắn

5 cách giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch

7 thói quen ăn uống làm tăng lượng cholesterol “xấu” trong cơ thể

Tin vui cho người đái tháo đường: Ăn mì có thể giúp giảm cholesterol "xấu"

Những thực phẩm làm tăng cholesterol xấu gây hại sức khỏe

Hạnh nhân

Bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn uống sẽ làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim. Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và chất xơ dồi dào giúp tăng mức cholesterol tốt và làm giảm cholesterol.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thường xuyên ăn hạnh nhân như món ăn vặt hàng ngày có thể giảm lượng cholesterol "xấu" trong cơ thể từ 3 đến 19%. Ăn hạnh nhân thường xuyên cũng giúp quản lý cân nặng nhờ cảm giác no lâu. Bạn có thể ăn nguyên hạt trong các bữa ăn nhẹ hoặc thêm hạnh nhân vào các món salad và bột yến mạch để thưởng thức.

Đậu tương

Đậu tương hay còn gọi đậu nành là một trong những thực phẩm tốt cho người có mức cholesterol cao. Những người bị cholesterol cao có thể thêm đậu nành vào chế độ ăn uống của họ, vì nó rất giàu protein thực vật.

Ngoài là nguồn cung cấp protein thực vật dồi dào cho cơ thể, đậu tương còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đa, vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp giảm cholesterol xấu.  Ăn 1 đến 2 phần đậu nành mỗi ngày giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch khỏi các bệnh tim mạch vành. Bên cạnh đó, các loại hạt đậu khác như đậu Hà Lan và đậu lăng cũng giúp giảm cholesterol "xấu".

Hạt lanh

Hạt lanh giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Hạt lanh chứa chất xơ hòa tan, lignans và acid béo omega-3. Do đó, bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống có thể làm giảm lượng cholesterol "xấu" LDL trong cơ thể. Bạn có thể làm nước uống hoặc thêm hạt lanh vào các loại bánh để dễ dàng tiêu hóa.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri còn được gọi là hạt methi, có nhiều đặc tính y học tốt cho sức khỏe. Hạt cỏ cà ri thuộc nhóm thực phẩm có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chống lại bệnh đái tháo đường. Hợp chất saponin trong cỏ cà ri giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể. Bạn nên ăn  ½ đến 1 thìa cà phê hạt cỏ cà ri mỗi ngày có có được lợi ích sức khỏe từ loại hạt này.

Hạt rau mùi

Hạt rau mùi có thể làm giảm mức cholesterol "xấu" và chất béo trung tính

Hạt rau mùi hoặc hạt dhaniya đã được sử dụng trong trong y học từ lâu. Hạt rau mùi có thể làm giảm mức cholesterol "xấu" và chất béo trung tính giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì. Đun sôi 2 thìa hạt rau mùi trong một cốc nước, lọc lấy nước, để nguội và uống.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng