Biện pháp thanh lọc sau những ngày tiệc tùng đầu năm

Làm thế nào để cải thiện sức khỏe sau những buổi tiệc đầu năm?

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của việc tắm nước ấm với gừng

Ăn gì, tránh ăn gì để thải độc gan an toàn, tự nhiên?

“Thải độc” cho ruột già bằng 8 loại đồ uống tự chế

6 thực phẩm tốt cho thận giúp cơ thể đào thải độc tố

Những bữa tiệc dịp Tết Dương lịch không thể thiếu món ăn nhiều dầu mỡ, bánh ngọt và rượu bia. Đây là những thực phẩm không hề tốt cho dạ dày và sức khỏe của bạn. Do đó, sau những khoảng thời gian tụ họp vui vẻ cùng bạn bè, người thân, bạn cần “giải độc” cho cơ thể bằng những bí quyết đơn giản sau:

Uống nhiều nước lọc

Sau khi tận hưởng những món ăn cay nóng như lẩu, nướng, bạn cần uống đủ nước để thúc đẩy quá trình đào thải muối và ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, uống đủ nước giúp cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu, giúp bạn mau “lại sức” sau những ngày chiều chuộng bản thân. Uống nước còn là biện pháp giải rượu, lấy lại tỉnh táo sau cơn say hiệu quả.

Uống trà thảo mộc

Trà hoa cúc giúp làm dịu dạ dày sau những bữa tiệc

Nếu thường xuyên phải ăn tiệc tối, bạn hãy uống một tách trà thảo mộc vào buổi sáng ngày hôm sau. Trà bạc hà, trà hoa cúc và trà thì là có thể làm dịu hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu sau khi ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, trà thảo mộc pha cùng mật ong giúp giảm hiện tượng đau đầu do uống rượu bia.

Ăn nhiều hoa quả, rau củ

Đồ uống có cồn có tác dụng lợi tiểu, dễ khiến bạn mất nước và nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Do đó, sau những buổi tiệc tùng, bạn nên ăn nhiều rau củ và hoa quả để bù lại những vi chất cần thiết cho cơ thể. Những loại rau xanh lá giàu chất xơ cũng giúp làm sạch đường ruột và thúc đẩy quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể.

Thức ăn mềm như sinh tố tốt cho dạ dày sau những bữa tiệc

Hệ tiêu hóa của bạn cần nghỉ ngơi sau khi ăn nhiều món ăn giàu protein và dầu mỡ. Do đó, bạn nên nấu những món ăn dễ tiêu như soup hoặc xay sinh tố để tránh tạo gánh nặng cho dạ dày. Bạn nên thêm các loại rau lá xanh vào sinh tố hoặc thêm gia vị như hành tỏi vào món soup.

Tập thể dục

Nếu bạn gặp phải cảm giác chếnh choáng, đau đầu sau khi say rượu, biện pháp giải rượu hiệu quả nhất là vận động thể chất. Việc tập thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ hỗ trợ thải độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn sau một ngày quá chén.

Hạn chế thực phẩm nhiều muối

Chế độ ăn nhiều muối có thể gây ra hiện tượng trữ nước trong cơ thể, gây ra cảm giác sưng phù, trướng bụng sau những buổi tiệc nhiều chất. Khi đó, hãy hạn chế thực phẩm nhiều muối, đặc biệt là thức ăn nhanh và chế biến sẵn. Bạn nên bổ sung thực phẩm tự nhiên như rau củ, trái cây, sữa chua và các loại hạt không tẩm gia vị.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Đồ uống có cồn là thủ phạm gây rối loạn nhịp sinh học và giấc ngủ của nhiều người. Nếu chất lượng giấc ngủ giảm sút, bạn sẽ không có đủ năng lượng để học tập, làm việc trở lại dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Để lấy lại tinh thần và sức khỏe sau những buổi liên hoan đầu năm, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian đi ngủ và thức dậy cố định, sao cho có thể ngủ ít nhất 7-8 tiếng/đêm.

Quỳnh Trang H+ (Theo The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp