Cách kết hợp nước ép cần tây thơm ngon tốt cho sức khỏe

Nước ép cần tây có nhiều công dụng cho sức khỏe

Lợi ích của nước ép cần tây

Cần tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế, uống nước ép cần tây hàng ngày đem lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe. Nước ép cần tây là một thức uống tuyệt vời để kết hợp vào chế độ giảm cân của bạn. Hàm lượng chất xơ trong rau cần tây cùng với lượng nước dồi dào mang lại cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn, giúp giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Nước ép cần tây có lượng vitamin C, calci giúp cho tóc chắc khỏe. Hàm lượng kali có trong thức uống này khá cao, có tác dụng tăng cường độ đàn hồi và giữ cho da khỏe mạnh. Cùng với đó là các chất chống oxy cao giúp chống lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ mịn màng. Cần tây còn rất giàu vitamin, trong đó có vitamin A có tác dụng giúp mắt sáng khỏe.

Ngoài ra, các enzym có trong nước ép cần tây giúp tăng cường acid clohydric trong dạ dày khiến thức ăn được tiêu hoá dễ dàng hơn. Các sợi nhỏ trong cần tây chứa nhiều dưỡng chất kích thích hệ tiêu hóa giúp nhuận tràng tự nhiên.

Cách kết hợp nước ép cần tây

Tuy mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng mùi vị cần tây khá nồng gây khó uống. Vì thế bạn có thế kết hợp loại rau này với một số loại trái cây và rau củ dưới đây để có một ly nước ép cần tây vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon.

 Nước ép cần tây kết hợp dưa leo

Cần tây và dưa leo là sự kết hợp quen thuộc

Dưa leo và cần tây là công thực tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức. Ngoài những công dụng của cần tây, dưa leo cũng rất bổ dưỡng vì chứa nhiều khoáng chất và các vitamin C, B1, B2, B5,…

Nước ép cần tây kết hợp dứa

Mùi vị nồng của cần tây sẽ lập tức biến mất nếu bạn kết hợp cùng dứa. Vị ngọt, thơm từ dứa giúp nước ép cần tây trở nên dễ uống, thơm ngon. Đặc biệt, thức uống này cũng vô cùng bổ dưỡng cho sức khoẻ.

Nước ép cần tây kết hợp mật ong, táo

Sự kết hợp này làm giảm mùi nồng của cần tây

Mật ong và táo có vị ngọt, là thực phẩm tuyệt vời giúp lấn át mùi nồng của cần tây. Cùng với đó, táo và cần tây đều chứa nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu, hỗ trợ đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể, điều hoà huyết áp và cholesterol.

Nước ép cần tây kết hợp chanh

Uống nước ép cần tây kết hợp với chanh là một cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng của bạn. Nước cốt chanh bổ sung thêm hương vị cho nước ép cần tây và giảm bớt mùi nồng của loại rau này. Ngoài ra, chanh cũng cung cấp vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, đẹp da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nguyễn An H+ (Healthyrecipes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng