Pha trà không cần nước nóng - “vị cứu tinh” của mùa Hè

Trà lạnh hay trà ủ lạnh (cold brew tea) thích hợp để giải khát mùa Hè

Những bí kíp giúp bạn luôn khỏe mạnh và an toàn trong mùa Hè

Cách dễ nhất để tăng sức mạnh chống oxy hóa trong các món ăn mùa Hè

Đề phòng sốc nhiệt trong mùa Hè

Mê mẩn 20 món kem, bánh mát lạnh cho mùa Hè rực cháy

Cách pha trà lạnh hay trà ủ lạnh (cold brew tea) không cầu kỳ, nhưng mất nhiều thời gian hơn pha trà truyền thống. Trà ủ lạnh không dùng nước nóng, cũng không cho đá viên vào giống như trà đá. Trà ủ lạnh sử dụng nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội hoàn toàn, đựng trong bình thủy tinh và ủ trong tủ lạnh nên cực kỳ thích hợp để giải khát mùa Hè.

Công thức pha trà ủ lạnh dưới đây có thành phần chính là trà đen và các loại trái cây, phù hợp cho những người trẻ năng động, thích vị đậm đà và tươi mới.

Trà đen ủ lạnh

Thành phần: 700ml nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, 3 đến 4 túi trà đen (hoặc 2 thìa canh trà đen dạng khô), ¼ đến ½ bát quả mâm xôi đen xắt nhỏ.

Cách làm: Cho nước và túi trà lọc (hoặc trà khô) vào bình thủy tinh có nắp đậy, đậy kín, ủ trong tủ lạnh từ 4 đến 6 giờ hoặc qua đêm. Cho thêm quả mâm xôi đen vào bình trà vào khoảng giữa thời gian ủ trà. Sau khi trà ủ lạnh xong, hãy bỏ túi trà ra ngoài hoặc lọc lấy nước. Bạn có thể ăn mâm xôi đen ngay hoặc ngâm trong trà để nhấm nháp dần.

Trà đen và cam khô ủ lạnh


Thành phần: 70ml nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, 3 túi trà đen (hoặc 1 thìa canh trà đen dạng khô), 5 - 6 miếng cam thái lát sấy khô, quả vani khô (khoảng 2,5cm), 1 bát quả mâm xôi tươi hoặc đông lạnh.

Cách làm: Cho nước, túi trà lọc (hoặc trà khô), cam sấy khô và quả vani vào bình thủy tinh có nắp đậy, đậy kín, ủ trong tủ lạnh trong 6 giờ hoặc qua đêm. Sau khi trà ủ lạnh xong, hãy bỏ túi trà ra ngoài hoặc lọc lấy nước. Lọc bỏ cam và vani, hoặc vẫn ngâm chúng trong nước trà nếu muốn trà có hương vị đậm đà hơn. Nếu bạn không thích vị đắng, hãy loại bỏ vỏ cam trước khi ngâm vào trong trà.

Trà đen và nước ép lựu ủ lạnh

Thành phần: 700ml nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, 3 đến 4 túi trà đen (hoặc 2 thìa canh trà đen dạng khô), 2 lát chanh tây (hoặc 5 - 6 lát chanh ta), 2 thìa canh nước ép lựu.

Cách làm: Cho nước và túi trà lọc (hoặc trà khô) vào bình thủy tinh có nắp đậy, đậy kín, ủ trong tủ. Nếm thử sau 5 giờ và bỏ túi trà ra ngoài hoặc lọc lấy nước. Tùy theo ý thích của bạn, nếu bạn muốn trà ngấm hơn, hãy ủ thêm 1 đến 2 giờ nữa.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng