Cẩn trọng với nguy cơ bị đột quỵ ở những người mắc bệnh thiếu máu não

Đột quỵ do thiếu máu não dễ xuất hiện ở người cao tuổi (Ảnh minh họa)

8 điều cần làm để phòng ngừa đột quỵ ở người cao tuổi

Làm thế nào để ngăn ngừa đột quỵ tái phát?

Sơ cứu cho người bị đột quỵ như thế nào?

Những thói quen giúp phụ nữ ngoài 50 tuổi giảm nguy cơ đột quỵ

Đột quỵ là gì?
Đột quỵ hay tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó, 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não. Tổn thương này làm giảm đột ngột hoặc ngưng hoàn toàn việc cung cấp máu đến não. Chính vì vậy, các tế bào thần kinh bị tổn thương và chức năng hoạt động của cơ quan này có thể sẽ bị ngưng trệ, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu,…
Người cao tuổi hay bị đông máu, bởi khi tuổi càng cao, hiệu suất sản xuất và chất lượng Plasmin suy giảm. Plasmin là enzyme duy nhất trong cơ thể có khả năng trực tiếp tiêu hủy sợi Fibrin (sợi huyết), gây tan cục máu đông. Điều này dẫn đến có một lượng sợi huyết dư thừa lưu thông trong máu, nguy cơ hình thành cục máu đông tăng lên, dẫn đến nguy cơ tai biến mạch máu não do nhồi máu não cũng tăng theo.
Tại sao thiếu máu não có thể gây đột quỵ? 
Thiếu máu não là tình trạng cục máu đông xuất hiện trong mạch máu và làm tắc mạch, giảm cung cấp oxy và dinh dưỡng cho não, khiến chức năng của hệ thần kinh trung ương giảm sút. Trong khi đó, não rất nhạy cảm với tình trạng thiếu oxy. Thiếu oxy trong 10 giây, hoạt động chức năng não đã bị rối loạn. Nếu sự thiếu hụt này kéo dài đến 4 phút, các tế bào thần kinh sẽ bị hoại tử và không hồi phục lại được. Theo y học hiện đại, tình trạng này được gọi là đột quỵ nhồi máu não. 
Cần làm gì để điều trị thiếu máu não, phòng ngừa đột quỵ?  
Có thể nói, điều trị thiếu máu não, phòng ngừa đột quỵ là việc quan trọng mà mọi người cần thực hiện. Cụ thể, người bệnh cần:
- Dùng thuốc chống đông, điều chỉnh mỡ máu, hạ huyết áp,… để cải thiện các triệu chứng của bệnh thiếu máu não. 
- Tập thể dục thường xuyên để kích thích lưu thông máu cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. 
 
Tập thể dục thường xuyên để kích thích lưu thông máu, ngăn ngừa đột quỵ
- Ăn uống, sinh hoạt điều độ để cải thiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,… khi bị thiếu máu não.
- Sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ nattokinase: Nattokinase là enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men. Enzyme này có thể ngăn ngừa và phá cục máu đông - tác nhân chủ yếu gây thiếu máu não, từ đó giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ổn định huyết áp. Nhờ đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nattokinase không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng thiếu máu não hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ.
Thiếu máu não là bệnh không thể chủ quan. Hãy thay đổi lối sống và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng mỗi ngày để cải thiện thiếu máu não, phòng ngừa đột quỵ.
Thu An
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) do tắc mạch và các di chứng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa Nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Liên hệ tổng đài miễn cước: 18006305
Website: https://nattospes.vn/
XNQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già