Cậu nhỏ “chào cờ” buổi sáng nói gì về sức khỏe nam giới?

Dương vật cương cứng vào buổi sáng là một tình trạng phổ biến

Tăng ham muốn, cải thiện khả năng cương dương sau thắt ống dẫn tinh?

10 lời khuyên giúp quý ông cương cứng lâu hơn

Tác động của Viagra tới khả năng cương cứng như thế nào theo thời gian?

Lạm dụng thuốc điều trị, người đàn ông bị cương cứng suốt 14 giờ

“Chào cờ” buổi sáng có tên chính thức là tình trạng cương dương vật vào ban đêm (nocturnal penile tumescence - NPT). Trên thực tế, hầu hết nam giới có khoảng 3 - 5 lần cương cứng mỗi đêm trong khi đang ngủ mà không hề nhận thức được điều đó. Từ những cậu bé 6 - 8 tuổi cho đến các quý ông 60 - 70 tuổi đều trải qua tình trạng cương cứng ban đêm khi ngủ. Mỗi lần cương cứng như vậy có thể sẽ kéo dài khoảng 30 phút.

Thức dậy khi dương vật ở trong trạng thái cương cứng là điều rất phổ biến đối với nam giới ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ và thanh thiếu niên. Hầu hết tình trạng này sẽ giảm bớt trong vòng vài phút sau khi nam giới đã thức dậy.

Tại sao cậu nhỏ "chào cờ" buổi sáng?

Cậu nhỏ thường "chào cờ" mỗi sáng ngủ dậy 

Nhiều người cho rằng cương dương buổi sáng là dấu hiệu của sự kích thích tình dục, tuy nhiên điều này không đúng với mọi trường hợp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng "chào cờ" buổi sáng như:

Trong ngày, não sẽ giải phóng một chất gọi là noradrenaline, một loại hormone gây cản trở cương cứng. Tuy nhiên, khi ngủ, não bộ sẽ giải phóng hormone này ít hơn, đồng nghĩa, vào ban đêm “cậu nhỏ” sẽ tự bật đứng lên.

Ngoài ra, lượng testosterone ở nam giới bình thường vào buổi sáng sẽ cao hơn rất nhiều so với những thời điểm khác trong ngày. Sự gia tăng nồng độ hormone này là lý do gây ra tình trạng cương cứng.

Hiện tượng “chào cờ” nói gì về sức khỏe nam giới?

Hiện tượng cậu nhỏ “chào cờ" buổi sáng cho thấy cơ thể nam giới đang khỏe mạnh, sung mãn và luôn sẵn sàng “lâm trận” bất cứ lúc nào. Cương dương trong đêm chứng tỏ cơ thể lưu thông máu tốt, sự lưu thông dẫn máu tới dương vật cũng không có vấn đề gì bất thường hay đáng lo ngại. Việc này còn giúp cho mô dương vật giữ được trạng thái mềm mại, khả năng co giãn tốt, giống như một bài tập luyện cho cơ khỏe mạnh, tăng cường độ dẻo dai khi quan hệ tình dục.

Việc cậu nhỏ sáng dậy "chào cờ" là hoàn toàn cần thiết để chắc chắn rằng cơ thể của nam giới vẫn khỏe mạnh bình thường. Nghiên cứu cũng cho thấy thời gian nam giới chào cờ vào buổi sáng càng lâu thì càng dễ đạt cực khoái khi quan hệ tình dục, thời gian quan hệ cũng lâu dài hơn. 

Ngược lại, nếu nam giới không có sự cương cứng vào giữa đêm và sáng sớm có thể do việc lưu dẫn máu tới dương vật đang gặp trục trặc. Hãy gặp bác sỹ nếu không thấy có sự cương cứng vào buổi sáng thức dậy trong vòng vài tháng. Có thể đó là dấu hiệu của sự trầm cảm, lo lắng mạn tính hoặc các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe như triệu chứng của bệnh tim, tăng huyết áp,…

Lê Tuyết H+ ( Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn