Trẻ bị tay chân miệng nên xử lý như thế nào?

Trẻ bị tay chân miệng nên sử dụng loại thuốc nào để giảm những triệu chứng khó chịu?

Bảo vệ trẻ khỏi bệnh tay chân miệng trong mùa nóng

Những thông tin cần biết khi chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Trẻ bị tay chân miệng dùng xanh methylen có ảnh hưởng gì không?

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng ở trẻ

Biểu hiện của bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng do virus thuộc nhóm enterovirus gây ra, phổ biến nhất là coxsackievirus A16 và enterovirus 71. Các virus này sống trong đường tiêu hóa và lây từ người sang người qua tiếp xúc thông thường. Khi trẻ bị tay chân miệng thường có các biểu hiện như:

- Sốt, biếng ăn.

- Đau họng.

- Khó chịu, cảm thấy không khỏe.

- Đau, đỏ, tổn thương dạng bọng nước trên lưỡi, lợi và bên trong má.

- Phát ban đỏ, không ngứa nhưng đôi khi thấy bọng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân,…

Trẻ bị tay chân miệng nên sử dụng thuốc gì?

Tay chân miệng là bệnh do virus gây ra nên hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng như chưa có vaccine phòng ngừa. Trong hầu hết trường hợp, bệnh tay chân miệng sẽ khỏi sau 7-10 ngày, tuy nhiên, bác sỹ có thể đề nghị một số phương pháp điều trị tại nhà để làm giảm các triệu chứng, giúp con cảm thấy dễ chịu hơn.

Cha mẹ không được tự ý cho trẻ uống kháng sinh

Thuốc giảm đau

Trẻ mắc tay chân miệng thường đi kèm biểu hiện sốt, đau họng. Cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn có chứa ibuprofen hoặc acetaminophen ở liều lượng phù hợp với độ tuổi.

Tuy nhiên, dù là thuốc không kê đơn nhưng các loại thuốc này vẫn cần có tư vấn của bác sỹ trước khi cho trẻ sử dụng.

Thuốc giảm ngứa

Nếu trẻ bị ngứa ngáy khó chịu, cha mẹ có thể cho trẻ dùng thuốc kháng histamin dạng uống hoặc thuốc bôi. Trong đó, thuốc bôi chứa calamine thường được sử dụng phổ biến để giảm triệu chứng ngứa, đau và khó chịu khi kích ứng da. Tuy nhiên, thuốc này chỉ nên được dùng ngoài da theo hướng dẫn của bác sỹ.

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Khi xuất hiện vết loét, trẻ sẽ đau nên khó khăn trong ăn uống. Lúc này, cha mẹ nên:

- Cho trẻ ăn thức ăn mềm hoặc sữa chua để làm dịu các cơn đau. Bổ sung nhiều nước để tránh tình trạng mất nước và giúp tổn thương mau lành. Không nên cho trẻ uống các loại nước ép cam quýt, chanh và thức ăn cay, mặn vì có thể gây xót.

Nên cho trẻ bị tay chân miệng bôi kem có tính kháng khuẩn như nano bạc

- Nếu mụn nước vỡ, chấm lên mụn kem bôi ngoài da có tính chất kháng khuẩn như nano bạc để ngăn nhiễm trùng.

Nếu trẻ có một trong các biểu hiện sau thì cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt: Trẻ giật mình (khi ngủ); Sốt cao liên tục trên 39℃; Rùng mình khi thức; Co giật; Có dấu hiệu mất nước (tiểu ít, khô miệng…); Trẻ lừ đừ, mệt mỏi, bứt rứt khó chịu…

Giải pháp phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả từ thảo dược

Hiện nay, để phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh. 

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của Công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Như vậy, để nói không với bệnh tay chân miệng, bên cạnh việc giữ vệ sinh sạch sẽ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết vào cơ thể, bạn hãy sử dụng bộ đôi trong uống – ngoài bôi được nhắc đến ở trên.

Huyền Trang

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với các thảo dược quý như: Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…
Nếu quý vị cần đặt hàng hoặc tư vấn, hãy liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006107 hoặc (zalo/viber): 0916755060.
Hiện nay, bộ đôi trong uống ngoài bôi Subạc đang có ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua chương trình tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí.
Hơn nữa, bộ đôi trong uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Chi tiết tham khảo tại website: nhiemvirus.com
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ